Việt Nam có 3 đội tham dự cuộc thi robot quốc tế

A.T| 05/09/2016 18:09

Cuộc thi “Tài năng Robot Robotacon WRO 2016” vừa được tổ chức tại nhà thi đấu Trường đại học Tôn Đức Thắng, kết quả đã tìm ra 3 đội, đại diện Việt Nam tham gia đấu trường quốc tế World Robot Olympiad (WRO), được tổ chức vào tháng 11/2016 tại New Delhi, Ấn Độ.

Giáo dục S.T.E.M Robot LEGO Education là phương pháp học tập liên môn, kết hợp hài hòa các lĩnh vực khoa học (science), công nghệ (technology), kỹ thuật (engineering), toán học (math), giúp học sinh vận dụng kiến thức lý thuyết vào thực tiễn thông qua việc lắp ráp và vận hành robot. Chương trình S.T.E.M đã trở thành xu hướng giáo dục quốc tế, được đưa vào chương trình giảng dạy tại các nước trên thế giới trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu. Cuộc thi “Tài năng Robot Robotacon WRO 2016” là sân chơi dành cho các em đam mê S.T.E.M Robot LEGO Education, tạo cơ hội giao lưu, thi đấu và tuyển chọn đội tuyển đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Robotics quốc tế - World Robot Olympiad (WRO) 2016.

Đây là năm thứ 4 Sở giáo dục và đào tạo TP. HCM phối hợp cùng Công ty cổ phần Việt Tinh Anh – LEGO Education và kênh truyền hình HTV3 đồng tổ chức. Năm nay, cuộc thi quy tụ gần 200 đội tham dự đến từ các trường tiểu học và trung học trên toàn quốc. Số lượng dự thi tăng gấp đôi so với năm 2015, cho thấy sự chú trọng của các bậc phụ huynh và nhà trường về việc đầu tư giáo dục S.T.E.M Robot cho các em học sinh.

Các đội tham gia cuộc thi “Tài năng Robot Robotacon WRO” có nhiệm vụ thiết kế, lắp ráp và lập trình robot để giải quyết những tình huống có sẵn theo đúng luật của cuộc thi Robotics quốc tế. Mỗi năm, Hiệp hội Robot thế giới sẽ chọn ra một chủ đề thực tiễn để ra đề. Chủ đề cuộc thi năm nay là xử lý rác thải. Đội đạt giải cô địch đã xử lý xuất sắc tình huống bất ngờ được đưa ra trong vòng chung kết và hoàn thành phần thi trên sa bàn với thời gian ngắn nhất. Đội vô địch năm nay đến từ các trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, THCS Colette, THCS Nguyễn Văn Tố và Wellspring Sài Gòn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam có 3 đội tham dự cuộc thi robot quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO