Vận hành phần mềm tư vấn thiết kế ánh sáng và dây chuyền dán chip LED

C.K.N| 19/10/2016 16:11

(KHPT) Công ty bóng đèn Điện Quang vừa ra mắt phần mềm miễn phí dqLightCheck nhằm tư vấn thiết kế chiếu sáng cho người tiêu dùng về giải pháp để chuẩn hóa nguồn sáng trong môi trường sống. Phần mềm này có thể chạy trên máy tính và các thiết bị di động chạy iOS hoặc Android, có thể cài đặt từ trang web www.dienquang.com/lightcheck, hoặc từ các kho ứng dụng. > ICDREC cung cấp chip cho Điện Quang sản xuất bóng đèn thông minh

Ngoài khả năng kiểm tra độ sáng theo tiêu chuẩn, phần mềm này có thể tính toán số đèn cần dùng để đảm bảo ánh sáng đạt chuẩn cho từng không gian cụ thể; tính toán lượng điện năng, tiền điện tiết kiệm khi đầu tư đèn LED; so sánh hiệu quả đầu tư giữa hệ thống đèn truyền thống và hệ thống đèn LED; tính toán thời gian thu hồi vốn, điều khiển đèn thông minh...

Cũng trong tháng 10/2016, Điện Quang vận hành dây chuyền thứ 5 theo công nghệ Nhật Bản, trị giá 30 tỷ đồng, nâng công suất lên 30 triệu sản phẩm/năm. Dự kiến, khi nhà máy trị giá gần 600 tỷ đồng của Điện Quang tại Khu công nghệ cao TP.HCM đi vào hoạt động thì công suất sẽ đạt mức 70 triệu sản phẩm/năm trong năm 2017.

Dây chuyền dán chip LED vừa được Điện Quang đầu tư là dây chuyền hiện đại của Panasonic, với 16 miệng hút trên 2 cánh tay robot đối xứng, có chức năng nhận dạng linh kiện bằng camera 3D, tự động kiểm tra chất lượng sản phẩm bằng máy tính.

Đặc biệt đây là dây chuyền có thể dán chip LED trên tấm PCB 1,2 m (các máy công nghệ khác thường chỉ có thể dán PCB 0,6m), nên chip LED sẽ không bị điểm mù ở giữa khoảng nối.

Được biết, Điện Quang đang thực hiện chiến lược xuất khẩu sản phẩm đến các thị trường châu Âu, Mỹ. Trong thời gian qua, Điện Quang đã đầu tư khoảng 3 triệu USD cho hệ thống phòng thử nghiệm để nghiên cứu, phát triển các ứng dụng công nghệ LED, đồng thời phối hợp với các đơn vị nghiên cứu, đào tạo hàng đầu cả nước để đa dạng, phong phú hóa các sản phẩm, giải pháp chiếu sáng hiện đại. Hiện nay, mỗi năm Điện Quang cho ra đời từ 200 – 300 sản phẩm LED các loại.

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), ô nhiễm ánh sáng là một trong những yếu tố có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng sống của con người. Ngoài ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe thị lực, ô nhiễm ánh sáng còn làm cho nhịp sinh học của cơ thể dễ bị rối loạn. Trong khi đó, hiện nay, việc lắp đặt hệ thống chiếu sáng thường theo cảm tính và kinh nghiệm, chưa kể những hệ thống dù đạt chuẩn khi lắp đặt nhưng có thể bị giảm theo thời gian sử dụng.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vận hành phần mềm tư vấn thiết kế ánh sáng và dây chuyền dán chip LED
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO