Từ điển số đa năng

LÊ NGUYỄN BẢO NGUYÊN (Theo Hammacher)| 02/10/2013 08:40

(KHPT Online) Mỗi khi đọc sách báo tiếng Anh và bắt gặp một từ mới, thay vì phải dùng đến loại tự điển “cứng” (bằng giấy) hoặc tự điển “mềm” (ứng dụng) trên máy tính hoặc điện thoại di động, thì nay với sự trợ giúp trên cả tuyệt vời của The Point and Click Dictionary, nhu cầu nói trên sẽ được đáp ứng chỉ trong nháy mắt. Không chỉ có vậy, từ điển số này còn có nhiều tính năng độc đáo và hữu dụng khác.

The Point and Click Dictionary thực chất là một máy quét ảnh (scanner) loại siêu nhỏ có kích cỡ là 9 x 6 x 2 cm, nặng chỉ 80 g với kiểu dáng trông rất ấn tượng. Để tra nghĩa của một từ tiếng Anh bất kỳ trên trang báo, sách hoặc hợp đồng, bạn chỉ cần di chuyển chiếc máy này để chùm ánh sáng trắng phát ra từ đầu quét chiếu lên từ cần tra một cách trọn vẹn. Kế tiếp, bạn chỉ cần nhấn nút xác nhận yêu cầu rồi xem kết quả được hiển thị trên màn hình màu LCD 2,4 inch của máy (độ phân giải 320 x 240 ảnh điểm).

Nội dung sẽ được diễn giải chi tiết bao gồm định nghĩa của từ, từ nguyên học và những dạng thức có liên quan.

The Point and Click Dictionary tuy nhỏ nhưng lại có thể tra cứu đến 500.000 từ dựa trên Nhị bách niên đại điển danh tiếng là Collins English Dictionary. Máy cũng hỗ trợ dịch từ sang nhiều ngôn ngữ phổ dụng bao gồm Pháp, Ý, Tây Ban Nha và Đức.

Không chỉ dừng lại ở tính năng tra cứu từ vựng Anh ngữ, The Point and Click Dictionary còn có thể được dùng để ghi âm, duyệt ảnh số hoặc nghe nhạc MP3. Người dùng có thể thao tác bằng cách chạm tay lên màn hình hoặc dùng chiếc bút cảm ứng được tặng kèm.

The Point and Click Dictionary hiện đang được chào hàng qua mạng với giá khoảng 280 USD (khoảng 5,8 triệu đồng) tại trang web có địa chỉ rút gọn là http://goo.gl/QPs49op4H.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ điển số đa năng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO