Tìm tài năng robot robotacon WRO 2017

Anh Thư| 04/03/2017 10:48

KHPTO - Cuộc thi “Tài năng Robot Robotacon WRO 2017” do Sở giáo dục và Đào tạo TP.HCM phối hợp cùng công ty Việt Tinh Anh – LEGO Education và Đài truyền hình HTV3 tổ chức.

Đây là sân chơi robot cấp quốc gia được tổ chức thường niên dành cho các em đam mê S.T.E.M Robot LEGO Education, tạo cơ hội giao lưu, thi đấu và tuyển chọn đội tuyển đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Robotics Quốc tế - World Robot Olympiad (WRO) 2017. Năm 2016, với thành tích giải 3 robot thế giới – Bảng Elementary, đánh dấu bước ngoặc lớn cho sự phát triển giáo dục STEM tại Việt Nam.

Chương trình S.T.E.M đã trở thành xu hướng giáo dục quốc tế, được đưa vào chương trình giảng dạy các nước trên thế giới trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu. Giáo dục S.T.E.M Robot LEGO Education là phương pháp học tập liên môn STEM bao gồm khoa học (science), công nghệ (technology), kỹ thuật (engineering), toán học (math) bằng cách sử dụng bộ công cụ công nghệ cao LEGO Mindstorm EV3 vào lớp học, giúp các em vận dụng kiến thức lý thuyết vào thực tiễn thông qua việc lắp ráp và vận hành Robot một cách sáng tạo và vui nhộn.

Cùng với sự phát triển Giáo dục S.T.E.M tại Việt Nam, đây là năm thứ 5 Sở giáo dục và đào tạo TP.HCM phối hợp cùng Công ty Cổ phần Việt Tinh Anh – LEGO Education và Đài truyền hình HTV3 tổ chức cuộc thi Tài năng Robot Robotacon WRO. Năm nay, cuộc thi hứa hẹn sẽ vượt trội về mặt quy mô lẫn số lượng lẫn chất lượng so với các năm trước, quy tụ hơn 300 đội thi đấu đến từ các trường tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, Thủ đô Hà Nội, Cần Thơ, Long An, Bình Dương, Bình Phước, v.v… tham gia tranh tài trong khuôn khổ Bảng B WRO – LEGO Education theo 6 bảng.

Mỗi đội dự thi gồm 2 - 3 thành viên. Đội tham dự yêu cầu có kỹ năng thiết kế, lắp ráp và lập trình robot bằng bộ LEGO Mindstorm EV3, NXT để giải quyết những tình huống có sẵn theo đúng luật thi đấu của cuộc thi Robotics Quốc tế. Mỗi năm, hiệp hội Robot Thế giới sẽ chọn ra một chủ đề thực tiễn để ra đề, các đội thi có nhiệm vụ lập trình và vận hành Robot LEGO Education để giải quyết tình huống được đưa ra. Chủ đề cuộc thi năm 2017 là Robot: Cấu trúc cho sự bền vững.

Cuộc thi “Tài năng Robot Robotacon WRO 2017” hứa hẹn sẽ mang đến những màn thi đấu, tranh tài robot đầy kịch tính giữa các đội tham gia thi đấu đến từ các trường các cấp. Bên cạnh các Bảng thi đấu Thông Thường, Cuộc thi “Tài năng Robot Robotacon WRO 2017” sẽ có thêm một hạng mục thi đấu hoàn toàn mới - bảng B6 (đá banh), lần đầu tiên môn thể thao vua được tái hiện chân thật nhất qua những trận tranh tài Robot.

S.T.E.M Robot LEGO Education sử dụng bộ công cụ Robot Mindstorm EV3, công cụ hiện đại và tiên tiến bậc nhất hiện nay. Giáo dục S.T.E.M Robot LEGO Education được biết đến như một nền tảng tốt cho việc phát triển những kỹ năng cần thiết cho thanh thiếu niên thế kỷ 21. Thông qua những thử thách robot, học sinh sẽ phát huy tính sáng tạo, học được kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng làm việc nhóm. Đặc biệt, các kiến thức khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (S.T.E.M) sẽ được các em áp dụng triệt để vào việc lập trình và vận hành robot, giúp các em thực tiễn hóa lý thuyết vào thực tiễn cuộc sống.

chung-ket-cuoc-thi-tai-nang-robot-robotacon-wro-2016-bbcf8f1601aefb5399f47733ea68b086

Với sự hỗ trợ của Sở GD&ĐT TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành, chương trình S.T.E.M Robot LEGO Education đã và đang được đưa vào giảng dạy như một môn học ngoại khóa tự chọn  tại hơn 50 trường tiểu học, THCS, THPT và hơn 10 trung tâm đối tác trên toàn quốc. Từ năm học 2015 - 2016, S.T.E.M Robot LEGO Education được Sở GD&ĐT TP. Hồ Chí Minh đưa vào chương trình nghề với tên gọi nghề tự động hóa ứng dụng dành cho học sinh các cấp THCS và THPT trên địa bàn Thành phố.

Cuộc thi Robot Quốc tế - World Robot Olympiad (WRO) là sự kiện toàn cầu về khoa học, kỹ thuật dành cho thanh thiếu niên từ 8 đến 19 tuổi. Đây là dịp để thanh thiếu niên các nước thể hiện năng lực sáng tạo, giải quyết vấn đề thông qua tranh tài và thử thách về Robot - một nền tảng cho việc phát triển những kỹ năng cần thiết cho các em trong thế kỷ 21.

chung-ket-cuoc-thi-tai-nang-robot-robotacon-wro-2016-5a8ef401d36833377f5f842fabf2f85b

Tổ chức lần đầu tiên vào năm 2004, đến nay WRO đã có hơn 60 quốc gia thành viên, mỗi năm thu hút khoảng 22.000 thí sinh dự thi và số lượng tiếp tục tăng mạnh qua các năm. Cuộc thi Robot quốc tế WRO được tổ chức thường niên và luân phiên địa điểm tại các nước thành viên. Vào năm 2017, Cuộc thi được diễn ra vào ngày 10 – 12/11/2017 tại Costa Rica.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm tài năng robot robotacon WRO 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO