Phần mềm tìm kiếm và quản lý nhà trọ online trên nền tảng di động

Việt Thy| 01/06/2017 08:18

KHPTO - Với mong muốn giúp người thuê trọ có thể an tâm tìm kiếm một nơi trọ vừa ý, tránh gặp phải những tình huống xấu cùng những rủi ro tiềm ẩn, bạn Tô Thành Duy – sinh viên Trường đại học công nghệ TPHCM - đã thiết kế ra phần mềm có chức năng tìm kiếm và quản lý nhà trọ online trên nền tảng di động.

Đối với người lao động, sinh viên xa nhà thì việc tìm một phòng trọ vừa ý là rất khó khăn. Người đi thuê ngoài việc đối mặt với kinh tế, môi trường sống còn phải đối mặt với nhiều rủi ro tiềm ẩn như trộm cắp, lừa gạt. Đối với người cho thuê nhà/phòng trọ cũng có khó khăn không kém đó là việc quản lý, quảng bá nhiều phòng/nhà trọ cũng khá khó khăn khi đa số đều quản lý theo cách truyền thống là ghi sổ sách hoặc tối ưu hơn là bằng các file Excel. Do đó người quản lý thường gặp khó khăn về tính toán, thống kê khi phải ghi bằng sổ sách.

Xuất phát từ thực tế trên, bạn Tô Thành Duy – sinh viên Trường đại học công nghệ TPHCM - đã thiết kế ra phần mềm có chức năng tìm kiếm và quản lý nhà trọ online trên nền tảng di động. Đề tài mang tính cộng đồng cao, ngoài việc giúp cho người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm được nhà trọ theo ý thích mà không phải lo rủi lo tiềm ẩn từ chủ trọ. Còn chủ nhà trọ sẽ được miễn phí dùng phần mềm để quản lý thuận tiện và dễ dàng hơn, họ có nhiệm vụ đăng nhà/phòng trọ của mình lên để đội tình nguyện cộng đồng xác minh duyệt tin để người tìm thuê có thể yên tâm mà tìm kiếm nhà/phòng trọ mà không phải lo lắng vấn đề khác.

Ứng dụng với giao diện rất thân thiện để người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm, liên lạc với người cho thuê, hoạt động quản lý bám sát vào nghiệp vụ quản lý, kèm theo đó là ứng dụng chạy online nên ở bất cứ đâu có thiết bị di động thông minh là có thể theo dõi quan sát các phòng/nhà trọ và việc mất dữ liệu rất khó xảy ra. Ứng dụng có nhiều chức năng như: tìm kiếm - đánh giá chủ nhà trọ - cho thuê phòng, trả phòng - tính tiền hàng tháng - thông tin khách hàng đang trọ - xuất file Excel để thống kê về hóa đơn và khách hàng - hiển thị trạng thái phòng đang đầy hoặc đang sửa chữa v.v…

Về khả năng ứng dụng vào thực tế, bạn Tô Thành Duy cho biết, phần mềm có tính thực tế cao vì hiện tại việc kinh doanh quản lý dữ liệu ngày một nhiều nên rất cần đến các ứng dụng quản lý hỗ trợ, đáp ứng nhu cầu về quản lý dữ liệu, xử lý nhanh, đảm bảo không bị mất mát, sai lệch. Việc đi tìm nhà trọ luôn là vấn đề cấp thiết hiện nay nên nhu cầu thực tế rất cao. Hiện tại ứng dụng đang thử nghiệm để kiểm tra tính đúng đắn và sắp tới sẽ đưa ứng dụng triển khai ngoài thực tế.Thời gian tới, ứng dụng sẽ được nâng cấp thêm trên nền tảng websites để người dùng có thể dễ dàng tương tác hơn, nâng cao hiệu suất xử lý dữ liệu cho ứng dụng khi có nhiều người dùng; mở rộng nội dung tìm kiếm hơn như tìm kiếm trạm xe bus, tuyến xe, vé tàu/xe, địa điểm ...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phần mềm tìm kiếm và quản lý nhà trọ online trên nền tảng di động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO