Tăng Thanh Hà: Hạnh phúc chỉ là khái niệm tương đối

Hà Thanh| 16/01/2017 09:27

KHPT - Sở hữu một công ty tổ chức sự kiện và nhiều nhà hàng ăn nên làm ra, thế nhưng với Tăng Thanh Hà, chồng con có lẽ mới thực sự là “tài sản riêng” vô giá.

Mặc dù bận rộn với công việc kinh doanh song ông xã vẫn luôn thu xếp thời gian để có những khoảng thời gian ngọt ngào bên vợ. Không chỉ tận hưởng những phút bình yên trong căn biệt thự của mình, cặp đôi còn hâm nóng tình yêu bằng những chuyến du lịch, những kỳ nghỉ dưỡng. Đặc biệt, vào những ngày kỷ niệm của hai vợ chồng như ngày cưới, sinh nhật..., cả hai luôn có cách thể hiện tình yêu của mình dành cho “một nửa” lãng mạn nhất. Bên cạnh đó, gia đình nhỏ còn hạnh phúc với đứa con trai đầu lòng và cô luôn bảo vệ “của để dành” một cách cẩn thận.

Tôi không tìm kiếm hạnh phúc trọn vẹn

Nhìn vào những gì bạn đang có bây giờ, có thể nói, bạn là người phụ nữ đẹp đang tận hưởng hạnh phúc trọn vẹn?

Tôi không tìm kiếm hạnh phúc trọn vẹn, tôi không đặt kỳ vọng quá cao để rồi bị thất vọng. Tôi học được rằng không có khái niệm hoàn hảo vì điều gì cũng có thể làm tốt hơn. Vì vậy, tôi luôn nhìn mọi việc theo tính tương đối và điều đó giúp tôi cảm nhận được cuộc sống đẹp lên rất nhiều và cảm thấy hạnh phúc hơn.

Nhưng để hạnh phúc, bạn nghĩ chúng ta phải làm gì?

Hạnh phúc cũng chỉ là một khái niệm tương đối. Chỉ cần là người lạc quan, tư duy tích cực và cảm nhận vẻ đẹp của cuộc sống như nó vốn có, nâng niu và trân trọng những điều bình dị, quan tâm đến những người xung quanh là đã có được hạnh phúc. Quan trọng nhất, hạnh phúc luôn là một sự lựa chọn và bạn là người quyết định mình có hạnh phúc hay không.

Nếu phải chọn giữa xinh đẹp và thông minh - hiểu biết, bạn sẽ chọn?

Tôi là người sống thực tế, tôi bằng lòng với những gì mình đang có, tôi được sinh ra thế nào thì tôi sống thế nấy, không mơ mộng viễn vông, không chọn lựa những điều mà người khác áp đặt lên mình.

Nói về phụ nữ thông minh, hiểu biết, tôi nghĩ đàn ông phải hãnh diện vì người phụ nữ của mình mới phải, sao lại sợ? Bởi những người phụ nữ đó sẽ biết cách đối nhân xử thế, biết cách thông hiểu và luôn làm người đàn ông của mình hãnh diện về họ một cách khôn khéo. Và nhất định người đàn ông đó biết rằng sự thông minh, hiểu biết đó là nhằm cho cuộc sống tốt đẹp hơn chứ không phải vì mục đích hơn thua ai.

Còn chuyện đa truân, cuộc sống vốn dĩ đã đa truân rồi. Người được cái này thì phải mất cái kia. Không ai trọn vẹn cả. Nhưng tôi không muốn nghĩ nhiều về vấn đề này. Cái gì đến rồi cũng sẽ đến. Hạnh phúc luôn được lựa chọn và bạn là người quyết định điều đó. Tôi luôn cố gắng hướng suy nghĩ của mình theo chiều hướng tích cực trong mọi tình huống.

Tôi hài lòng và tự tin với “tôi” hiện tại

Từng là người đứng đầu cuộc bình chọn người phụ nữ có thân hình gợi cảm nhất Việt Nam với hơn 9.000 lượt bình chọn. Nếu tôi dùng từ gợi cảm, quyến rũ để miêu tả về bạn, liệu có chuẩn xác?

Có thể tôi không có được số đo chuẩn như người mẫu nhưng không có nghĩa rằng tôi sẽ để chuyện đó làm ảnh hưởng và giảm sút đi sự tự tin của mình. Tôi hài lòng và tự tin với “Tôi” hiện tại. Không có phụ nữ xấu, mình phải biết yêu quý và trân trọng bản thân mình trước đã. Còn “gợi cảm” và “quyến rũ” có phù hợp với tôi hay không thì mỗi người có một cách nhìn riêng về cái đẹp. Không có một chuẩn mực nào cho sự gợi cảm và quyến rũ cả. Bạn vẫn có thể gợi cảm và quyến rũ theo cách riêng của bạn. Và tôi cũng thế.

Trước nhận xét, thành công mà bạn có được hôm nay là dựa vào bề ngoài xinh đẹp thì bạn có phản đối?

Bạn có nghĩ chỉ cần sinh ra với vẻ bề ngoài xinh đẹp thì không phải cố gắng gì cả cũng sẽ thành công? Tôi chắc rằng nhiều người sẽ trả lời là “không”. Vóc dáng bên ngoài là một lợi thế nhưng để đạt được thành công nhất định thì còn rất nhiều yếu tố khác, trong đó không thể thiếu khả năng và sự nỗ lực. Tôi hài lòng với những thành quả mà mình đạt được. Đó là tâm huyết và sự cố gắng hết mình của tôi bao nhiêu năm qua.            

Đó phải chăng là lý do bạn phải bươn bả kinh doanh trong khi có thể ngồi yên hưởng thụ cuộc sống an nhàn, bình yên?

Tôi không thuộc kiểu phụ nữ lấy chồng rồi sẽ dựa dẫm, dẫu biết đó là một hình ảnh không xấu, cũng không có gì sai. Nhưng bản thân tôi có những kế hoạch riêng và chồng tôi cũng ủng hộ tôi được làm những công việc mà mình yêu thích. Với tôi, kinh doanh không chỉ cho vui, mà đây là công việc nghiêm túc cần đầu tư kỹ lưỡng.

Và “bình yên” là điều mà ai trong chúng ta cũng muốn có và nếu có rồi cũng cần cầu nguyện cho điều đó được tồn tại lâu hơn. Cuộc sống gian truân không phải lúc nào cũng biển yên sóng lặng. Mỗi người có cách riêng để nuôi dưỡng và tìm kiếm sự bình yên cho mình. Khi cảm thấy bất an, tôi đọc sách. Đọc để thấy được những khuyết điểm của bản thân, đọc để nhận ra sự ưu phiền mà ta đang đối diện là không đáng... Trải qua nhiều chuyện, tôi rút ra được, bình yên phải đi cùng với sự tha thứ, lòng vị tha và phải biết dẹp bớt cái tôi của mình. Từ đó, những vấn đề của cuộc sống sẽ được giải quyết dễ dàng hơn.

Biết cách tìm kiếm sự bình yên nhưng có bao giờ bạn cảm thấy nhàm chán với ngần đấy công việc, gặp gỡ ngần đấy gương mặt?

Tôi nghĩ, nếu sống có đam mê, yêu thích cuộc sống, công việc thì điều đó không xảy ra. Tôi chưa bao giờ để rơi vào cảm giác đó. Có thể cũng chừng đó công việc, chừng đó người quen nhưng họ cũng như tôi, thay đổi từng ngày. Tôi luôn tìm và nhìn vào điểm hay, biết cách khám phá những điều mới mẻ từ những cái tưởng chừng quen thuộc nên không cảm thấy chán. Tôi yêu những gì diễn ra xung quanh mình, yêu mọi người ở cạnh tôi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng Thanh Hà: Hạnh phúc chỉ là khái niệm tương đối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO