SIHUB và Microsoft hợp tác cam kết hỗ trợ giới trẻ khởi nghiệp

Tin, ảnh: Việt Thy| 18/01/2017 17:44

KHPTO - Ngày 17/1/2017, Microsoft và Saigon Innovation Hub (SIHUB) đã ký kết biên bản ghi nhớ nhằm đẩy mạnh quá trình hỗ trợ, đào tạo và cố vấn triển khai các dự án công nghệ thông tin (CNTT) cho các doanh nghiệp khởi nghiệp (Startups) khu vực phía Nam.

Theo bản ghi nhớ, Microsoft sẽ hợp tác đồng hành cùng SIHUB nhằm hỗ trợ các Startups trong lĩnh vực CNTT, đánh dấu thêm một bước tiến quan trọng, củng cố cam kết của Microsoft trong việc hỗ trợ Chính phủ và các tổ chức Việt Nam tăng cường năng lực CNTT trên nhiều phương diện, tối ưu hóa việc triển khai và sử dụng CNTT.

Biên bản ghi nhớ giữa hai bên gồm: hợp tác để hỗ trợ hình thành và hoạt động hệ sinh thái khởi nghiệp TP.HCM; đồng hành để đào tạo cộng đồng đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp; cùng thúc đẩy hoạt động truyền thông khởi nghiệp sáng tạo và xây dựng văn hóa khởi nghiệp. Theo biên bản ghi nhớ, cũng là một phần trong thỏa thuận, toàn bộ cơ chế hợp tác, các kế hoạch triển khai và kết quả sẽ được MICROSOFT và SIHUB cùng theo dõi, kiểm soát, hỗ trợ và đánh giá chính xác kết quả của nội dung hợp tác.

Ông Huỳnh Kim Tước, trưởng Ban điều hành SIHUB nhấn mạnh: “Nhằm phát triển chiến lược chuyển đổi thành phố thành một trung tâm đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, SIHUB được hình thành với sứ mệnh định hướng, kết nối và hỗ trợ các Startups thuộc hệ sinh thái khởi nghiệp phát triển theo chiến lược này. Microsoft đã có kinh nghiệm nhiều năm về triển khai và hỗ trợ trong cả hai lĩnh vực CNTT và Startups khắp toàn cầu. Do đó, để kết hợp thế mạnh của hai bên, SIHUB và Microsoft Việt Nam đã thảo luận và đàm phán để đi đến quyết định hợp tác nhằm hỗ trợ tốt nhất cho các Startups”.   

Dịp này, Ban trù bị hệ sinh thái khởi nghiệp ICT TP.HCM  gồm đại diện các đơn vị, doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực CNTT tại Việt Nam như công ty Microsoft, FPT, IBM, Lạc Việt, Đại học quốc gia TP.HCM, Sở thông tin & truyền thông, Vườn ươm doanh nghiệp công nghệ cao, công viên phần mềm Quang Trung ... cũng đã chính thức ra mắt.

Dự kiến khung chương trình hành động năm 2017 của hệ sinh thái khởi nghiệp ICT TP.HCM gồm các nội dung như sau:

1.      Hỗ trợ khoảng 100 - 200 dự án khởi nghiệp.

2.      Tập hợp và phát triển đội ngũ cố vấn: tối thiểu 20 cố vấn công nghệ.  

3.      Tổ chức sự kiện giao lưu, kết nối giữa doanh nghiệp ICT và các trường đại học, các khối doanh nghiệp.

4.      Kết hợp, hợp tác trong và ngoài nước để đào tạo nâng cao năng lực cho Startups.

5.      Thiết kế hồ sơ năng lực và bộ nhận diện thương hiệu cho hệ sinh thái ICT nhằm kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp trong và ngoài nước.

6.      Hoạt động nâng cao năng lực cho các vườn ươm.

7.      Tổ chức một cuộc thi Hatkathon về ứng dụng trên nền tảng ICT

8.      Điều tra thống kê, phân loại, cập nhật dữ liệu hệ sinh thái khởi nghiệp ICT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
SIHUB và Microsoft hợp tác cam kết hỗ trợ giới trẻ khởi nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO