Sẽ khai thác tối đa tiềm năng thảo dược…

ANH KHOA thực hiện| 11/04/2016 22:20

(KHPT) Báo KHPT-CĐSK số kỳ trước chúng tôi đã có bài giới thiệu về sản phẩm Nacur Vital, được sản xuất từ nguyên liệu curcumin của củ nghệ vàng, một loại thảo dược rất thông dụng tại Việt Nam (ảnh). Sản phẩm Nacur Vital “made in Việt Nam” là sản phẩm hợp tác giữa Trung tâm R&D (nghiên cứu và triển khai) của Khu công nghệ cao TP.HCM và Công ty cổ phần phát triển công nghệ Viotek. Sản phẩm Nacur Vital cũng là sản phẩm đầu tiên mà Trung tâm R&D đã tập trung nghiên cứu từ nhiều năm (do nhóm nhà khoa học trẻ Phòng Thí nghiệm Công nghệ Nano và Phòng Thí nghiệm Công nghệ Sinh học thuộc Trung tâm R&D thực hiện). 

Bài viết giới thiệu về sản phẩm Nacur Vital, đã được nhiều bạn đọc quan tâm và mong muốn không chỉ có duy nhất sản phẩm này; mà sẽ sớm có thêm có nhiều sản phẩm trị bệnh từ thảo dược trong thời gian tới. Chúng tôi đã mang “đặt hàng” của bạn đọc đến gặp ông Phan Văn Tiến, giám đốc công ty cổ phần phát triển công nghệ Viotek…

- Ngoài sản phẩm Nacur Vital, trong thời gian tới công ty sẽ có thêm sản phẩm nào nữa không?

- Mục tiêu của chúng tôi là sẽ nghiên cứu, khai thác tối đa tiềm năng của các loại thảo dược, vốn rất phong phú ở nước ta. Do vậy trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện hơn về dòng sản phẩm nghệ nano. Chẳng hạn sắp tới sẽ có thêm nhiều loại sản phẩm, ngoài dạng nước hiện nay, sẽ có thêm dạng bột, và viên.

Với các loại thảo dược bên cạnh nghiên cứu, sản xuất những sản phẩm dùng trong hỗ trợ phòng bệnh, chữa trị bệnh. Chúng tôi cũng sẽ khai thác vào hướng sản phẩm làm đẹp (như kem dưỡng da, dầu gội…) từ những loại dược thảo trong nước.       

- Trở lại với sản phẩm nghệ nano. Có thể nói là sản phẩm Nacur Vitalhiện đang “độc quyền” ở khu vực phía nam. Vừa là nhà khoa học, vừa là nhà doanh nghiệp vậy Viotek đã có nhận được những lời mời gọi hợp tác, hay chuyển nhượng công nghệ sản xuất “tinh nghệ nano” chưa? Nếu có lời mời thì Viotek có sẳn sàng chuyển giao công nghệ, để nhân rộng sản phẩm này cho cộng dồng?

- Hiện Viotek chưa nhận được lời đề nghị hợp tác, hay chuyển giao công nghệ sản xuất “tinh nghệ nano”. Tuy nhiên, trong thời gian tới nếu có lời đề nghị chúng tôi sẽ rất sẳn sàng. 

- Ông có thể tiết lộ những sản phẩm mới sắp tới của Viotek?

-  “Nói trước sợ bước không qua”… (cười). Chúng tôi đang ấp ủ không ít nghiên cứu. Song có thể tiết lộ trước một thông tin thế này, trái gấc là một sản phẩm đã rất quen thuộc, thời gian qua những sản phẩm về trái gấc cũng nhiều. Nhưng có thể nói tiềm năng của thảo dược là rất lớn, với trái gấc vẫn còn rất nhiều tiềm năng “dược học” chưa được nghiên cứu, khai thác, ứng dụng. Vì vậy một trong những sản phẩm mới trong thời gian tới của chúng tôi có thể sẽ là từ nguyên liệu trái gấc. Còn sản phẩm cụ thể là gì, ứng dụng như thế nào thì xin được chưa tiết lộ. Khi nào tung ra sản phẩm cụ thể thì sẽ rõ…

- Ông vui lòng cho biết rõ hơn tính năng của sản phẩmNacur Vital?

- Chúng tôi đã nghiên cứu hoàn thiện công nghệ sản xuất tinh nghệ nano. Theo đó sản phẩm Nacur Vitalcó những công dụng chính như: giúp giảm tổn thương niêm mạc dạ dày; giúp giảm tác dụng phụ hóa trị, xạ trị; giúp bảo vệ gan, giải độc gan; và giúp làm lành vết thương. Đối tượng thích hợp sử dụng sản phẩm này là người bị bệnh viêm loét dạ dày, tá tràng; người bị viêm gan; phụ nữ sau sinh; người đang hồi phục sau mổ; sau chấn thương, đang trong quá trình làm lành vết thương, vết loét; người đang trong quá trình chữa trị ung thư…Do đã được làm thành “tinh nghệ nano” nên người sử dụng sẽ không phải dùng thuốc với số lượng nhiều. Với mục tiêu phòng bệnh hay duy trì sức khỏe chỉ cần dùng mỗi ngày 1 lần, mỗi lần 2ml (tương đương 200 mg nano curcumin). Với trường hợp hỗ trợ điều trị cũng chỉ cần dùng 2 lần trong ngày. Cách dùng cũng đơn giản, dễ sử dụng, chỉ cần hòa 2ml (tương đương 1 muỗng cà phê)  Nacur Vital vào 200- 300 ml nước và uống. Có thể thêm đường hay mật ong tùy thích…

Sản phẩm Nacur Vital

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ khai thác tối đa tiềm năng thảo dược…
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO