Sạc pin cho điện thoại bằng cách… đi bộ

LÊ NGUYỄN BẢO NGUYÊN (Theo CNN)| 05/09/2013 10:44

So với phiên bản đầu tiên được giới thiệu vào tháng 1/2011, thì phiên bản nâng cấp của bộ sạc động năng đầu tiên trên thế giới này đã được cải tiến đáng kể cả về kiểu dáng, nguyên lý hoạt động lẫn tính năng với giá bán gần như không đổi. Với nPower PEG II, từ nay, bạn đã có thể sạc pin cho mọi thiết bị số bất chấp mọi điều kiện và thời.

Nguyên lý hoạt động của nPower PEG II có thể được tóm tắt như sau. Trước tiên, để bộ sạc độc đáo này có thể bắt đầu vận hành, bạn cần cầm tay hoặc móc nó vào túi xách hay ba lô rồi đi lại, chạy bộ hoặc chạy xe đạp. Những chuyển động này của bạn ngay lập tức sẽ được nPower PEG II biến thành năng lượng để dự trữ cho pin dự phòng nằm ở bên trong. Thời gian đi lại của bạn càng lâu thì nguồn năng lượng càng được tạo sinh nhiều hơn.

Thông thường, bạn chỉ cần 1 phút đi bộ là có thể tạo thêm 1 phút nghe nhạc trên iPod Nano. Những thiết bị hao pin hơn, chẳng hạn như iPhone, thì bạn sẽ cần tối thiểu là 25 phút đi bộ để có thêm được 1 phút gọi điện. Những hoạt động có thể tạo sinh động năng nhiều hơn đó là chạy bộ hoặc chạy xe đạp.

Trong lần sử dụng đầu tiên, bạn nên dùng nguồn điện thông thường để sạc đầy pin dự phòng của nPower PEG II. Quá trình này sẽ mất khoảng 3,5 giờ. Sau đó, bạn sử dụng nPower PEG II như là bộ sạc động năng.

nPower PEG II có đầu tiếp hợp iGo với khả năng sạc được cho trên 3.000 thiết bị cầm tay khác nhau thuộc các chủng loại bao gồm điện thoại, máy ảnh số, máy nghe nhạc số và GPS (nhưng không hỗ trợ cho việc sạc máy tính bảng hoặc laptop).

Thiết bị này có kích cỡ 27 x 5,2 cm, nặng khoảng 400 g, công suất 2,5 W, hỗ trợ cổng USB 2.0, cáp USB to mini USB, chịu được nhiệt độ từ - 30 độ C cho đến 60 độ C với khả năng chống thấm nước và bụi bẩn cao.

Hiện tại nó đang được chào hàng qua mạng với giá tương đối cao, gần 200 USD (khoảng 4,2 triệu đồng) tại trang web có địa chỉ rút gọn là http://goo.gl/BV3h2, với thời gian bản hành là 1 năm nhưng tuổi thọ ước tính của nó có thể lên đến 5 năm.

Bạn đọc có thể xem đoạn video clip http://goo.gl/tYyWS để biết nguyên lý hoạt động của thiết bị sạc pin độc đáo này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sạc pin cho điện thoại bằng cách… đi bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO