Ra mắt chương trình hỗ trợ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM giai đoạn 2016 - 2020

Mai Thy| 27/12/2016 16:31

Ngày 28/12/2016, Sở khoa học và công nghệ (KH&CN) TP.HCM chính thức công bố Chương trình hỗ trợ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp giai đoạn 2016 - 2020.

Theo đó, thông qua chương trình Speedup 2017, Sở sẽ tiến hành tuyển chọn để hỗ trợ các dự án khởi nghiệp sáng tạo. Lĩnh vực được tuyển chọn hỗ trợ trong giai đoạn này không giới hạn, ưu tiên xem xét các dự án khởi nghiệp thuộc các lĩnh vực sau: Cơ khí – tự động hóa; Hóa – hóa dược – nhựa – cao su; Điện tử - Công nghệ thông tin; Chế biến tinh lương thực - thực phẩm và Công nghệ sinh học và các dự án đồng đầu tư từ các đối tác khác.

Đối tượng được nhận hỗ trợ là cá nhân, doanh nghiệp có đăng ký kinh doanh tại TP.HCM trong vòng 5 năm trở lại đây, nay có dự án khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo mà chưa từng nhận được sự hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước. Tùy thuộc vào qui mô của mỗi dự án và căn cứ theo kết luận của hội đồng tuyển chọn, Sở KH&CN TP.HCM sẽ có mức hỗ trợ tương ứng tối đa lên tới 2 tỷ đồng/dự án. Thời gian hỗ trợ cho mỗi dự án sẽ không quá 24 tháng. Hồ sơ tuyển chọn sẽ được nhận từ ngày 1/1/2017.

Thông qua chương trình này, Sở mong muốn hỗ trợ hiệu quả hơn cho các ý tưởng khởi nghiệp mang tính đột phá, sáng tạo, tạo ra nhiều sản phẩm dịch vụ có giá trị gia tăng cao cũng như giải quyết các vấn đề xã hội hướng tới việc phát triển kinh tế - xã hội gắn với phát triển kinh tế tri thức, xây dựng TP.HCM sớm trở thành thành phố thông minh, một trung tâm KH&CN của cả nước và khu vực.

Ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Sở KH&CN TP.HCM cho biết “Chương trình được xây dựng với mục tiêu tăng cường nguồn lực cho cộng đồng khởi nghiệp, đồng thời kết nối các nguồn lực xã hội với sự tiếp sức của nhà nước thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn thành phố, tiến tới việc xây dựng thành phố  đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp để bắt nhịp với khu vực và thế giới trong hoạt động này. Trong thời gian tới Sở KH&CN TP.HCM sẽ tiếp tục vai trò kiến tạo, xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, nhằm kết nối cộng đồng khởi nghiệp, các trường, viện, vườn ươm, nhà đầu tư, các tổ chức hợp tác quốc tế.”

Song song với chương trình Speedup 2017, hiện Sở đang có nhiều công cụ hỗ trợ khác nhau để hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp như: Hỗ trợ gián tiếp thông qua các lớp đào tạo kỹ năng; Thiết lập mạng lưới chuyên gia tư vấn để giúp cho các dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp trong giai đoạn đầu; Tổ chức các sự kiện để hỗ trợ cho các dự án khởi nghiệp, doanh nghiệp khởi nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm, kết nối với các nhà đầu tư…

Thông tin chi tiết về chương trình Speedup xem thêm tại: http://sihub.vn/speedup2017/ hoặc bà Phan Thị Quý Trúc, Phòng quản lý công nghệ và thị trường công nghệ (Sở KH&CN TP.HCM), điện thoại: (08) 3.9320121 - 0908.902556. Email: Speedup@sihub.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt chương trình hỗ trợ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM giai đoạn 2016 - 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO