Tennis Titans - Những gã khổng lồ trong làng quần vợt

Công nghệ - Ngày đăng : 08:49, 02/10/2013

(KHPT Online) Đối với những fan cuồng nhiệt của bộ môn tennis, thì những cái tên như Djokovic, Federer, Nadal hay Azarenka, Serena có thể sẽ là những thần tượng không thể sụp đổ. Bạn cũng yêu thích quần vợt nhưng chỉ khoái xem, không thích chơi hoặc thi đấu quá dở? Thôi thì hãy tìm chút an ủi bằng những nụ cười thật tươi nếu giành được mọi chiếc cúp và danh hiệu vui trong đầu game Tennis Titans

Tennis Titans sẽ mang đến cho bạn một cảm giác 3D rất mới mẻ và hài hước, đủ sức làm say mê cả những người mới biết chơi cho đến các game thủ chuyên nghiệp. Khái niệm về quần vợt trong Tennis Titans đã được tái định nghĩa theo phong cách “hành văn” của giới thiết kế game.

Thứ nhất, các tay vợt không chỉ có con người mà còn xuất hiện cả những con thú rất đáng yêu và ngộ nghĩnh. Mỗi nhân vật sẽ có một diện mạo, cá tính, kỹ năng, sở trường và cả những yếu điểm riêng. Chỉ có chiến thắng mới giúp bạn thỏa sức lựa chọn 1 trong 7 nhân vật để tranh tài cùng với máy tính.

Thứ hai, địa điểm thi đấu và mặt sân trong Tennis Titans cũng rất quái chiêu. Ở những vòng đầu khi còn là tay chơi nghiệp dư, thì chỉ cần một thân cây đã được cưa ngang là đã có thể tranh tài! Tuy nhiên, càng về sau, thì bạn sẽ được chơi trên những loại sân chất lượng hơn và rộng lớn hơn.

Cuối cùng là vấn đề luật chơi. Ngoài cách tính điểm thông thường được gọi là luật “cũ”, Tennis Titans còn có một luật “mới” nhằm tạo thêm độ khó cho trò chơi.

Trong Tennis Titans, mỗi trận đấu đều là một trận chung kết. Sẽ có tất cả 12 giải “Grand Slam” đang chờ bạn điền tên để nhận cúp.

Mở đầu trò chơi, bạn sẽ được chọn 1 trong 2 loại thể thức thi đấu: thông thường (Classic Tour) và đặc biệt (Rings Tours).

Ở chế độ thông thường, bạn sẽ tranh tài tối đa trong 3 ván với các đấu thủ máy tính có độ khó tăng dần qua từng vòng đấu bằng luật “cũ”. Ai thắng được 2 ván thì xem như được đi tiếp giải sau.

Còn ở chế độ đặc biệt, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều vòng đa giác đủ mọi màu sắc xuất hiện ở bên phần sân của đối thủ. Mỗi vòng như thế sẽ tương ứng với một số điểm xác định hoặc một sự kiện gì đấy (làm nổ tung mọi vòng, làm bóng bay chậm lại hoặc bay nhanh gấp đôi…). Khi bạn hoặc đấu thủ đánh trúng những chiếc vòng này thì tổng điểm sẽ được tự động cập nhật. Kết thúc một đợt bóng, ai thắng sẽ nhận được điểm thưởng. Và sau 2 phút thi đấu, ai có tổng điểm thưởng nhiều nhất sẽ giành thắng lợi chung cuộc. Bảng điểm sẽ được đặt ở góc trên bên trái màn hình và tên của bạn sẽ nằm ở trên tên của đấu thủ.

Trong lần đầu tiên chơi Tennis Titans, bạn nên chọn chế độ Classic Tour. Mở đầu sẽ là phần tập luyện cùng máy bắn bóng. Bạn sẽ được hướng dẫn cách thực hiện những động tác cơ bản cùng một vài tuyệt chiêu. Hãy di chuyển chuột qua lại để điều khiển nhân vật. Nhắp chuột để giao hoặc trả bóng. Để đánh bóng chéo góc, bạn cần khéo léo chọn một vị trí sao cho đầu vợt tiếp xúc chỉ với một phần của quả bóng. Nếu không nhắp chuột, thì nhân vật sẽ tự động bắt volley. Hãy nhắp đúp chuột trái để đánh bóng cực mạnh, nhắp chuột phải để lob bóng qua đầu hoặc nhắp đúp chuột phải để thực hiện động tác bỏ nhỏ nhằm hạ gục đấu thủ khi ở quá xa lưới. Để tăng góc đánh và tốc độ trả bóng, bạn có thể ấn giữ chuột và kéo thả về một hướng mong muốn. Hãy cẩn thận khi thấy đấu thủ lob bóng. Nếu không bình tĩnh phán đoán điểm rơi tốt thì bạn sẽ đánh hỏng bóng.

Càng về sau thì độ khó càng tăng dần. Đấu thủ của bạn sẽ trở nên tinh quái và khó chịu hơn. Vì vậy, đòi hỏi bạn hãy thật sự bình tĩnh nhưng cũng phải táo bạo với những pha bóng theo kiểu “được ăn cả ngã về không”!

Nhạc nền sôi động trong game chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một cảm giác rất hồi hộp và gay cấn như thể bạn đang chơi tennis thật sự ở ngoài đời.

Những trận đấu khó nhất nhưng hay nhất là những trận cuối của chế độ đặc biệt (Rings Tours). Bạn sẽ đổ mồ hôi hột khi vất vả chiến thắng phù thủy Y-IT để rồi có thể phải điên tiết nếu thúc thủ trước “siêu gấu” Poh-Poh khi cách chiếc cúp chỉ còn vài giây!

Tennis Titans được phát triển bởi game trường Skunk Studio, có nhãn kiểm duyệt nội dung là E (dành cho mọi người), tương thích tốt với hầu hết các hệ điều hành Microsoft Windows/Mac và không quá kén chọn cấu hình phần cứng máy tính (bộ nhớ RAM tối thiểu là 256 MB) .

Bạn có thể download phiên bản chơi thử tối đa trong 60 phút dành cho hệ điều hành Microsoft Windows tại trang web có địa chỉ rút gọn là http://goo.gl/aocpF (dung lượng 10,2 MB). Phiên bản dành cho máy Mac có thể download tại địa chỉ rút gọn là http://goo.gl/gdsQP (dung lượng 10,7 MB).

Phiên bản thương mại với đầy đủ tính năng và không bị giới hạn thời gian chơi sẽ được bán với giá khoảng 7 USD (khoảng 150.000 đồng) tại trang web có địa chỉ rút gọn là http://goo.gl/KmTgX.

LÊ NGUYỄN BẢO NGUYÊN