Phát động Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2017

  • 22:10 ,16/03/2017
KHPT- Bộ công thương phối hợp với UBND TP.HCM vừa tổ chức lễ phát động Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2017 với chủ đề “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng”.

 Ngày 15/3 đã chính thức trở thành “Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam” theo Quyết định số 1035/QĐ-TTg ngày 10/7/2015 của Thủ tướng Chính phủ. Lễ phát động “Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam” được tổ chức hàng năm, nhằm khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội và đất nước; tuyên truyền, giáo dục, phổ biến chính sách và pháp luật.

Chủ đề “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” đã được Bộ công thương lựa chọn trong năm 2017 không chỉ khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của doanh nghiệp đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; là lời kêu gọi các doanh nghiệp thực thi đúng, tuân thủ nghiêm các quy định pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng mà còn là cam kết từ phía các cơ quan quản lý nhà nước trong việc kiến tạo một môi trường kinh doanh có sự cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng, lấy người tiêu dùng làm thước đo cho sự phát triển của thị trường.

Tại lễ phát động, Bộ công thương kêu gọi các doanh nghiệp trên cả nước tham gia “Chương trình hành động vì người tiêu dùng”. Với tinh thần “Kiến tạo và hành động”, đây là chương trình do Bộ công thương xây dựng và bảo trợ để tạo cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng. Hoàn toàn miễn phí khi tham gia, các doanh nghiệp sẽ tự chủ động thực hiện các hoạt động hướng đến người tiêu dùng tùy theo tính chất, lĩnh vực hoạt động và đặc điểm riêng của nhóm hàng hóa, dịch vụ cũng như nhóm khách hàng/người tiêu dùng của mình.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ công thương, đại diện 10 doanh nghiệp tiêu biểu đã cùng ký kết tham gia “Chương trình hành động vì người tiêu dùng năm 2017”, gồm các doanh nghiệp như Công ty trách nhiệm hữu hạn bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam, Công ty trách nhiệm hữu hạn thực phẩm Sun Resources, Tổng công ty viễn thông Mobifone... với cam kết thực hiện nhiều hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thời gian tới như: xây dựng tổng đài tiếp nhận phản ánh khiếu nại của người tiêu dùng; thực hiện các chương trình, tháng hành động tri ân người tiêu dùng; tổ chức tuyên truyền về quyền và nghĩa vụ người tiêu dùng…

T.L

Ý kiến của bạn

  • Hotline
    (08) 3920 1523
    Ms. Hương
    0978 545 422
    Mrs. Tâm
    0978 545 422
  • Email
    Chăm sóc khách hàng
    Ms. Hương
    Hỗ trợ kỹ thuật
    Thái Sơn