Phát động cuộc thi ý tưởng kinh doanh về công nghệ Blockchain

C.K.N| 08/03/2017 10:26

KHPT-Lần đầu tiên, cuộc thi ý tưởng kinh doanh về công nghệ Blockchain vừa được Công ty Cardano Labo Việt Nam phát động với quy mô toàn quốc. Bên cạnh đó, Hội tin học TP.HCM (HCA), Microsoft Việt Nam, Trung tâm khởi nghiệp Saigon Innovation Hub (thuộc Sở khoa học và công nghệ TP.HCM), Công ty TMA và một số quỹ đầu tư như the Ventures (Hàn Quốc) và Intrepid Ventures (Hongkong) sẽ là các đơn vị tham gia hợp tác tổ chức cuộc thi.

Cuộc thi này dành cho các cá nhân yêu thích công nghệ thông tin, khởi nghiệp, kinh doanh và các nhà tổ chức, hoạch định kinh doanh, học sinh - sinh viên từ 18 tuổi, có tối đa 4 năm kinh nghiệm làm việc toàn thời gian và là công dân Việt Nam.

Cuộc thi sẽ có 3 vòng. Ở vòng sơ tuyển, tiếp nhận thí sinh đăng ký tham gia cuộc thi theo nhóm (từ 2 - 3 thành viên/nhóm, ít nhất 1 người phụ trách lập kế hoạch kinh doanh và 1 người hiểu biết về kỹ thuật); 20 đội được chọn sẽ được thông báo qua email để tham dự vòng 2. Ở vòng khởi động, ứng viên sẽ tham gia một hội thảo giới thiệu chi tiết về Blockchain và nội dung cuộc thi. Đến vòng đào tạo tập trung, các ứng viên sẽ tham gia 6 tuần đào tạo chuyên sâu về Blockchain và kỹ năng lập kế hoạch kinh doanh. Sau 6 tuần, các đội nộp kế hoạch kinh doanh về Blockchain. Vào vòng bán kết, 20 đội sẽ trình bày kế hoạch kinh doanh trước ban giám khảo. Đến vòng chung kết, 6 đội có số điểm cao nhất sẽ trình bày bài thuyết trình trên sân khấu. Ban giám khảo và ban cố vấn sẽ chọn ra 3 đội chiến thắng.

Tiêu chí xác định người chiến thắng được đánh giá dựa trên các tiêu chí: sáng tạo và độc đáo (25%), giải pháp kỹ thuật (20%), tính khả thi trong kinh doanh (25%), khả năng mở rộng và tác động xã hội (25%), trình bày trên sân khấu (5%).

Cuộc thi sẽ có: 1 giải nhất là chuyến giao lưu với cộng đồng startup tại Singapore; 1 giải nhì (15 triệu đồng) và 1 giải ba (10 triệu đồng). Ngoài ra, các đội thắng cuộc còn có cơ hội được hỗ trợ khởi nghiệp từ ban tổ chức. Chi tiết, bạn đọc tra cứu thêm trên trang web http://hca.org.vn/cuoc-thi-ve-du-kinh-doanh-blockchain.

Được dự đoán là phát minh vĩ đại kế tiếp sau Internet, công nghệ Blockchain đã thu hút sự chú ý của nhiều tập đoàn lớn như Amazon, Goldman Sachs và Microsoft. Mặc dù chỉ mới ở giai đoạn sơ khởi, nhưng việc nghiên cứu và ứng dụng Blockchain ở châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng được dự đoán sẽ biến chuyển một cách nhanh chóng trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi ý tưởng kinh doanh về công nghệ Blockchain
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO