Phát động cuộc thi về ý tưởng kinh doanh “Giải pháp xanh cho thành phố”

TÔN GIA QUYỀN| 01/03/2017 11:39

KHPTO - Ngày 27/2/2017, Schneider Electric đã phát động mùa thi thứ 7 của cuộc thi “Go green in the city – Giải pháp xanh cho thành phố”. Đây là cuộc tranh tài về ý tưởng kinh doanh mang tầm cỡ quốc tế nhằm tìm kiếm những giải pháp sử dụng năng lượng hiệu quả và sáng tạo cho thành phố thông minh.

Từ ngày 13/2 - 12/5/2017, sinh viên các khối ngành, hay học viên cao học và thạc sĩ quản trị kinh doanh từ khắp nơi trên thế giới có thể đăng ký tham gia cuộc thi này qua trang web www.gogreeninthecity.com. Mỗi đội tham gia phải có 2 thành viên, trong đó có ít nhất 1 thành viên nữ.

Các đội thi sẽ nộp đề tài nghiên cứu thể hiện được ý tưởng của mình về các giải pháp quản lý năng lượng một cách sáng tạo, tiết kiệm và bền vững cho thành phố với 300 từ bằng tiếng Anh.

Trong vòng thi cấp quốc gia tại Việt Nam, 10 đội xuất sắc nhất từ vòng sơ tuyển sẽ được đánh giá và chọn ra 5 đội tham gia vòng chung kết quốc gia được tổ chức tại văn phòng Công ty Schneider Electric Việt Nam ở TP.HCM vào ngày 9/6/2017.

Ba đội đạt thứ hạng cao nhất vòng chung kết cấp quốc gia sẽ được trao các giải thưởng: 1 giải nhất (20 triệu đồng, và dự thi vòng chung kết khu vực Đông Á vào cuối tháng 6/2017), 1 giải nhì (10 triệu đồng), 1 giải ba (5 triệu đồng). Ngoài ra, cả 3 đội đạt thứ hạng cao nhất còn có cơ hội thực tập tại Schneider Electric Việt Nam.

Trong mùa thi năm 2016, đội thi đến từ Trường ĐH khoa học ứng dụng Aachen (Đức) đã chiến thắng với đề tài “Tháp gió tự nhiên”.

Trước đó, mùa thi năm 2014, 2 sinh viên nữ của Trường ĐH ngoại thương TP.HCM là Đặng Huỳnh Mai Anh và Nguyễn Thị Thùy Dương đã giành giải 3 toàn cầu tù ý tưởng “Ngân hàng năng lượng”.

Tại vòng chung kết quốc gia Việt Nam năm 2016, 2 sinh viên Huỳnh Minh Trang và Nguyễn Công Đức của Trường ĐH Duy Tân (Đà Nẵng) đã giành giải nhất và đại diện cho Việt Nam tham dự vòng chung kết khu vực Đông Á.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi về ý tưởng kinh doanh “Giải pháp xanh cho thành phố”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO