Phát động cuộc thi “Phụ nữ với Khoa học và Công nghệ”

Theo TUYẾT THU (Nhân dân)| 07/03/2013 22:13

Hôm nay, 7-3, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) công bố phát động cuộc thi viết luận nhằm nêu bật vai trò quan trọng mà phụ nữ đóng góp để thúc đẩy sự phát triển của Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực khoa học, kỹ thuật và công nghệ.

 Cuộc thi viết luận với chủ đề “Phụ nữ với Khoa học và Công nghệ” được phát động đúng vào dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ nhằm khuyến khích học sinh, sinh viên Việt Nam viết về những ý tưởng để phụ nữ có thể đóng góp vai trò lớn hơn trong lĩnh vực khoa học và công nghệ tại Việt Nam. Các bài dự thi sẽ do ban giám khảo của USAID Việt <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Nam chấm điểm và người thắng cuộc sẽ được trao thưởng một máy tính bảng Apple Ipad Mini và bằng chứng nhận của USAID.

“Cuộc thi này được phát động như một phần trong nỗ lực liên tục của chúng tôi nhằm giúp tăng cường bình đẳng cho phụ nữ và và nâng cao vị thế của phụ nữ vì đây là những yếu tố quan trọng trong sự phát triển hiệu quả của Việt Nam”, ông Joakim Parker, Giám đốc USAID Việt Nam, phát biểu.

Thông qua sáng kiến này, học sinh và sinh viên có cơ hội chia sẻ những ý tưởng và câu chuyện hay về phụ nữ trong lĩnh vực khoa học và công nghệ và điều này sẽ khuyến khích thêm nhiều học sinh, sinh viên nữ theo học các ngành này nhằm trở thành các nhà khoa học hay kỹ sư có đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam.

Cuộc thi viết luận của USAID dành cho tất cả học sinh, sinh viên Việt <_st13a_country-region w:st="on">Nam đang theo học tại các trường phổ thông trung học, cao đẳng và đại học tại Việt <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Nam. Để tham gia cuộc thi và có cơ hội nhận giải thưởng, người tham gia cần gửi tới USAID Việt Nam một bài luận bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh, dài không quá 500 từ, chậm nhất là ngày 8-4-2013.

Kết quả cuộc thi sẽ được công bố vào cuối tháng 4-2013 trên trang web của USAID Việt <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Nam và người thắng cuộc sẽ được thông báo bằng điện thoại/email.

Để có thêm thông tin về cuộc thi và thể lệ tham dự, vui lòng truy cập http://vietnam.usaid.gov hoặc gọi số 04-39352138.

 Thể lệ tham dự cuộc thi viết luận của USAID:

Điều kiện tham dự: Học sinh, sinh viên Việt <_st13a_country-region w:st="on">Nam đang theo học tại các trường phổ thông trung học, cao đẳng và đại học tại Việt <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Nam. Nhân viên Chính phủ Hoa Kỳ và các thành viên trong gia đình họ không được quyền tham dự.

Chủ đề: Ý tưởng của bạn để phụ nữ có thể đóng góp vai trò lớn hơn trong lĩnh vực khoa học và công nghệ tại Việt Nam hoặc một câu chuyện về nhà khoa học nữ hoặc nữ kỹ sư Việt Nam là tấm gương truyền cảm hứng để phụ nữ tham gia đóng góp vai trò lớn hơn trong lĩnh vực khoa học và công nghệ.

Giải thưởng: Người thắng cuộc sẽ được trao thưởng một máy tính bảng Apple iPad Mini và bằng chứng nhận của USAID.

Bài dự thi: Người tham dự cuộc thi cần gửi một bài luận dài không quá 500 từ (bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh) về chủ đề nêu trên.

Các điều kiện chung:

- Bài dự thi cần bao gồm các thông tin về người tham dự (họ và tên, địa chỉ, địa chỉ email (nếu có), số điện thoại và năm sinh); tên và địa chỉ trường mà người tham dự đang theo học.

- Bài luận tham dự cuộc thi phải là bản gốc và không sao chép từ bất kỳ nguồn nào.

- Người tham gia phải chịu trách nhiệm tuân thủ các quy định của luật pháp về quyền riêng tư và quyền sở hữu trí tuệ có liên quan đến bài luận tham dự cuộc thi.

- Các bài dự thi sẽ không được hoàn trả lại. USAID Việt Nam được phép sử dụng, biên tập, trích lược các bài dự thi cho mục đích truyền thông hay bất kỳ mục đích nào khác, trong đó bao gồm việc đăng tải trên mạng (trên trang web, các mạng xã hội, v.v…) mà không phải trả nhuận bút. USAID Việt <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Nam được toàn quyền sử dụng tên và địa chỉ của người được trao giải trong các tài liệu quảng cáo hoặc truyền thông liên quan đến cuộc thi này mà không cần thông báo, xin phép trước và không phải trả phí.

Nộp bài dự thi: Bài dự thi có thể gửi trực tiếp hoặc theo đường bưu điện tới địa chỉ: USAID Việt <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Nam, số 7 Láng Hạ, Hà Nội, hoặc gửi bằng email tới địa chỉ usaidvietnam@usaid.gov. Tiêu đề thư cần ghi rõ: “Bài tham dự Cuộc thi viết luận của USAID”

Thời hạn: Bài dự thi phải được gửi tới USAID Việt <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Nam nhất là ngày 8/4/2013 để có quyền tham dự cuộc thi.

Chấm điểm và công bố kết quả:

- Bài dự thi sẽ được một ban giám khảo của USAID Việt <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Nam chấm điểm dựa trên khả năng đáp ứng chủ đề cuộc thi của từng bài dự thi.

- Kết quả cuộc thi sẽ được công bố vào cuối tháng 4-2013 trên website của USAID Việt <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Nam tại địa chỉ http://vietnam.usaid.gov và người thắng cuộc sẽ được thông báo bằng điện thoại/email.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi “Phụ nữ với Khoa học và Công nghệ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO