Những ứng dụng web hỗ trợ HTML5 tốt nhất

THÙY LINH| 12/03/2013 11:42

HTML5 đã xuất hiện khá lâu nên không còn xa lạ đối với nhiều người. Các trang web đang hướng đến môi trường HTML5, cùng với sự đổi mới trong javascript và css, tương tác logic và chiến lược tiêu chuẩn cho lập trình web và các ứng dụng web ở khắp mọi nơi. Dưới đây là những ứng dụng mạnh mẽ được phát triển dựa trên công nghệ web HTML5 mà khi sử dụng, không phải ai cũng biết mình đang làm việc với công nghệ web mới này. Tất cả tận dụng hết sức mạnh tối đa của tiêu chuẩn web HTML5, bao gồm cả JavaScript và CSS, chắc chắn sẽ mang lại giá trị tuyệt vời nhất cho người sử dụng.

- Zoho (http://www.zoho.com/)

Có ít nhất 33 ứng dụng trong trong danh sách ứng dụng Zoho được hỗ trợ tính năng HTML5. Một số ứng dụng cơ bản như Word cũng như những ứng dụng như CRM hỗ trợ thiết lập cấu trúc cơ sở dữ liệu để lưu trữ thông tin khách hàng, người sử dụng... Zoho có khả năng làm việc với Google Apps, vì vậy người sử dụng có thể làm việc với cả 2 ứng dụng một cách dễ dàng nhất. Zoho bao gồm các công cụ dựa trên các bộ phận trong đặc điểm kỹ thuật HTML5. Các công cụ chỉnh sửa có thể làm nhiều công việc hơn dựa trên các quy tắc CSS được thiết kế khá cẩn thận. Việc chỉnh sửa được xử lý bởi Zoho khá dễ dàng, điều mà nhiều người nghĩ rằng sẽ rất khó thực hiện trên một trình duyệt. Bên cạnh đó, nhờ HTML5 mà người dùng có thể kéo và thả các thành phần vào vị trí cần thiết. Đối với một số ứng dụng, người dùng thậm chí có thể lựa chọn kho lưu trữ trên mây làm nơi lưu trữ các phiên làm việc của mình trên Zoho.

- Google Docs (https://docs.google.com/)

Google Docs và <_st13a_street w:st="on"><_st13a_address w:st="on">Google Drive đang mang đến sức mạnh HTML5 một cách tốt nhất cho người dùng, giúp hoạt động của bạn được duy trì ở hiệu suất tốt nhất. Google Docs không cung cấp nhiều tính năng như trong MS Office, nhưng lại được tích hợp với Gmail giúp hoạt động trực tuyến của bạn thuận lợi hơn. Hầu như tất cả các ứng dụng trên 2 dịch vụ này của Google đều hỗ trợ môi trường HTML5, bao gồm ứng dụng văn bản, bảng tính, là hai ứng dụng quan trọng bậc nhất trong công việc văn phòng. Google cũng tích hợp nhiều công cụ trên nền web của mình với Google Web Toolkit, một cơ chế dựa trên khả năng biên dịch mã Java thành JavaScript, giúp nó có thể làm việc với nhiều trình duyệt, bao gồm cả một số phiên bản thế hệ trước đó. Theo các đánh giá từ HTML5Test, một trang web kiểm tra khả năng tương thích, thì những dịch vụ web của Google hoạt động tốt nhất trên trình duyệt Chrome

- Thư viện ứng dụng HTML5

Có rất nhiều ứng dụng xuất hiện trong thư viện ứng dụng HTML5 để hỗ trợ hoạt động trình chiếu thay vì PowerPoint, bao gồm Presentation.js, Impress.js, Fathom.js, reveal.js và CSSS. Các hình ảnh và văn bản được trang bị nhiều hiệu ứng mỹ thuật và 3D, làm cho hoạt động thiết kế slide của bạn trở nên dễ dàng hơn, các slide của PowerPoint xuất hiện ấn tượng hơn.

- Aviary (http://www.aviary.com/)

Tạo một trình soạn thảo văn bản tốt trong JavaScript và HTML là một thách thức lớn, nhưng việc tạo ra một trình biên tập ảnh thậm chí còn ấn tượng hơn. Nhiều công cụ có thể sửa chữa hình ảnh với các nút điều chỉnh có sẵn trong trình duyệt. Photoshop có thể tiêu tốn của bạn hàng trăm USD, vì thế Aviary là một giải pháp tiết kiệm chi phí rất đáng kể. Aviary sử dụng công nghệ Canvas của HTML5, tiêu chuẩn này cung cấp những cách làm việc cơ bản như vẽ, tạo đường bao quanh văn bản, vẽ đồ thị...

- Scribd (http://www.scribd.com/)

Khả năng hỗ trợ HTML5 dựa trên công nghệ Canvas của Scribd giúp việc hiển thị tài liệu trở nên dễ dàng hơn, người dùng được sử dụng mở rộng font hỗ trợ, cải thiện những hạn chế với các kiểu font chữ cơ bản trên các trình duyệt web hiện nay. Phiên bản HTML5 của Scribd khá đơn giản khi không yêu cầu người sử dụng bổ sung thêm các plug-in hỗ trợ cho trình duyệt. Các tính năng của trình duyệt cũng làm việc dựa vào những plug-in Flash. Ví dụ, bạn có thể chọn câu trả lời trực tiếp với một vài cú bấm chuột, cho phép hiển thị các tài liệu phức tạp ngay trên nền web.

- HootSuite (http://hootsuite. com/)

HootSuite mang đến một nền tảng web dựa trên HTML5 giúp kiểm soát các hoạt động trên mạng xã hội của người dùng. Máy chủ của HootSuite thu thập tất cả các dữ liệu mạng xã hội sau khi được xác thực đăng nhập để kết nối với tài khoản xã hội của bạn. Sử dụng công nghệ AJAX, HootSuite có khả năng quản lý thông tin bộ nhớ đệm cũng như giới hạn số lượng lưu lượng truy cập web, rất hữu ích cho người sử dụng điện thoại di động hoặc sử dụng Internet tính theo lưu lượng truy cập.

- Angry Birds

Với bản sao Angry Birds trên trình duyệt Chrome dựa vào tiêu chuẩn HTML5, người dùng có thể trải nghiệm game ưa thích trên các thiết bị di động mà không tốn kém nhiều. Công nghệ Canvas được sử dụng giúp trải nghiệm game trên môi trường web tốt hơn so với môi trường Flash cũ kỹ, loại trừ được những sự cố xảy ra khi trình duyệt và plug-in hỗ trợ flash bị xung đột với nhau. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những ứng dụng web hỗ trợ HTML5 tốt nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO