Nhộn nhịp thị trường bất động sản dịp cuối năm

Thái Đoàn| 23/11/2016 18:38

KHPT - Theo các chuyên gia bất động sản (BĐS), tình hình thị trường BĐS cuối năm sẽ rất nhộn nhịp nhờ những dòng tiền kiều hối, FDI... Việc đầu tư vào lĩnh vực này ít rủi ro và cơ hội sinh lời rất cao.

Dòng tiền chảy vào BĐS

Tại TP.HCM, trong 9 tháng đầu năm 2016, lượng kiều hối chuyển về qua các kênh đã đạt mức 3,25 tỷ USD. Theo thống kê từ những năm trước đây, có đến gần 1/4 lượng kiều hối về Việt Nam và các dòng tiền nhàn rỗi trong dân chảy vào BĐS. Theo các chuyên gia, dự báo lượng kiều hối về Việt Nam sẽ tăng mạnh từ nay đến cuối năm. Trong khi đó, theo báo cáo mới nhất của Ủy ban giám sát tài chính quốc gia, tín dụng đầu tư và kinh doanh BĐS 9 tháng năm 2016 tăng 5,3%, chiếm 8,5% tổng tín dụng và con số này cũng sẽ tăng mạnh vào cuối năm.

Đặc biệt, hiện nay dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) cũng đang chảy khá mạnh vào BĐS, với gần 1 tỷ USD trong 10 tháng. Đây là lĩnh vực hút vốn FDI lớn thứ hai, sau công nghiệp chế biến chế tạo. Bên cạnh đó, tín dụng ngân hàng cũng đang “ưu ái” cho vay BĐS. Theo Ngân hàng Nhà nước, tín dụng trong 6 tháng đầu năm 2016 tăng 8,16%, tăng 7,86% của cùng kỳ năm 2015 nhưng phù hợp với chỉ tiêu định hướng đạt 18 - 20% của cả năm. Việc đầu tư cho tín dụng BĐS ít rủi ro và dễ dàng kiểm soát các lĩnh vực khác.

Nhộn nhịp thị trường

Theo ông Lê Hoàng Châu, chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM, thị trường BĐS cuối năm sẽ sôi động bởi nhiều dòng tiền sẽ đầu tư vào lĩnh vực này. Đặc biệt, các khu vực đất các quận huyện ngoại thành, các tỉnh vùng ven thành phố hiện nay cơ sở hạ tầng cũng đang được kết nối thuận tiện nên việc di chuyển dễ dàng hơn trước nên xu hướng người dân sẽ dồn về những khu vực này. Chính vì vậy, thì tình hình BĐS cuối năm nay sẽ sôi động là điều tất yếu.

Thực tế này cho thấy, thị trường BĐS trong quý 4 sẽ tăng trưởng mạnh. Các chuyên gia BĐS nhận định rằng, những dự án được kỳ vọng là điểm nhấn của thị trường BĐS cuối năm 2016 tại TP.HCM sẽ rất khả quan bởi các dự án đang có lợi thế cơ sở hạ tầng, tiện ích có sẵn. Đặc biệt, phân khúc nhà giá rẻ và trung bình với nguồn cung nhỏ giọt có thể tăng giá, trong khi các phân khúc cao và đặc biệt cao cấp, giá sẽ chững lại bởi nguồn cung quá nhiều.

Theo Savills Việt Nam, phân khúc nhà giá rẻ sẽ có nhiều tiềm năng tăng giá vào cuối năm trong quý IV và đầu năm 2017, giá phân khúc căn hộ cũng như biệt thự, liền kề sẽ tiếp tục có những diễn biến tích cực. Còn về BĐS du lịch, nhiều ý kiến cho rằng phân khúc này sẽ chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ về nguồn cung và sẽ không dễ dàng tiêu thụ như thời gian qua.

Nhận định về xu hướng thị trường BĐS cuối năm, theo ý kiến của các chuyên gia, dự báo thị trường sẽ tiếp tục sôi động. Mỗi một phân khúc trên thị trường đều có những thế mạnh và tiềm năng nhất định. Vì vậy, người mua dù để ở hay đầu tư đều rất thuận lợi vào thời điểm cuối năm. Các chuyên gia khuyên nhà đầu tư nên có cái nhìn dài hạn đối với thị trường BĐS, bởi tình hình thị trường ở TP.HCM đang đi lên và chưa có dấu hiệu chững lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhộn nhịp thị trường bất động sản dịp cuối năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO