Nhóm thiện nguyện cung cấp thức ăn chay miễn phí

HUỲNH VĂN XĨ| 11/11/2018 20:32

KHPTO - Ước mơ được cung cấp bữa ăn chay miễn phí cho bệnh nhân nghèo đã hun đúc trong bà Ngô Thị Kim Chi (ấp Tân Thạnh, xã Tân Hương, Châu Thành, Tiền Giang) từ lâu. Thế rồi, ước mơ đó đã trở thành hiện thực khi vào năm 2008, nhóm thiện nguyện do bà làm nhóm trưởng ra đời. Địa chỉ nhân đạo này đã mở rộng vòng tay yêu thương đối với nhiều bệnh nhân nghèo cả ở trong và ngoài tỉnh.

Lúc đầu, mỗi tháng 3 ngày, nhóm của bà cung cấp 200 suất cơm chay miễn phí cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Trung tâm y tế Châu Thành. Cảm động trước việc làm đầy ý nghĩa của nhóm, các mạnh thường quân tham gia tài trợ cho nhóm ngày càng nhiều. Ông Ngô Hữu Phước (anh ruột bà Chi) khi đó đang làm nghề sửa giày nhưng dành hầu hết thời gian cho hoạt động của nhóm và đứng ra vận động thành lập Tổ từ thiện Hồng Lạc (do ông làm tổ trưởng).

Hiện tại, trung bình mỗi ngày, Tổ từ thiện Hồng Lạc cung cấp từ 700 - 900 suất ăn chay miễn phí, gồm: suất ăn sáng (cháo, sữa đậu nành, bánh mì) và suất cơm trưa, chiều (ngày chủ nhật) cho bệnh nhân nghèo ở 3 bệnh viện của tỉnh Long An cộng với suất cơm trưa cho bệnh nhân nghèo ở Bệnh viện Lao, Bệnh viện đa khoa Tiền Giang, Bệnh viện quân y K.120.

Mặc dù khá bận rộn nhưng hàng tháng bà vẫn dành thời gian tham gia chương trình “Địa chỉ nhân đạo” do Đài phát thanh - truyền hình Tiền Giang tổ chức (thăm, tặng quà bệnh nhân nghèo), thăm

và tặng quà một số cụ già neo đơn sống trên địa bàn huyện, tổ chức hoạt động ăn tết cùng bệnh nhân nghèo dịp cuối năm tại các bệnh viện. Trong bức thư gửi cho chương trình “Thay lời muốn nói” (được phát sóng trên HTV9 vào cuối năm 2014), bà Chi chia sẻ: “Tổ từ thiện của mình hiện gặp không ít khó khăn về tài chính, nhân lực nhưng vì tình nhân ái, tình thương yêu những người có hoàn cảnh không may là sức mạnh vô biên khiến các thành viên trong tổ cùng chung sức, chung lòng vượt qua mọi trở ngại và làm được bao việc thiện như thế. Qua trải nghiệm, bây giờ, mình cảm nhận được rằng: Hạnh phúc có được là khi ta biết cho đi”.

Từ sự hỗ trợ của các mạnh thường quân và thầy Tâm Tuệ (TP. Mỹ Tho), tổ đã trang bị được 1 xe du lịch 9 chỗ, 1 xe tải 500 kg. Nhờ vậy, việc vận chuyển nguyên vật liệu (rau củ quả, củi, thức ăn…) của các thành viên đỡ vất vả hơn (trước đây, các thành viên phải sử dụng xe máy để vận chuyển thức ăn đi phân phát tại các bệnh viện).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm thiện nguyện cung cấp thức ăn chay miễn phí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO