Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Ngày thơ Việt Nam lần thứ 15 - 2017

B.T| 09/02/2017 11:45

KHPT - Ngày thơ Việt Nam lần thứ 15 năm 2017 diễn ra đúng rằm tháng giêng năm Đinh Dậu (ngày 11/2) tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội).

Đặc biệt, Ngày thơ sẽ có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức. Với chủ đề “60 năm Hội nhà văn Việt Nam đồng hành và sáng tạo cùng đất nước”, Ngày thơ được xem như là hoạt động mở đầu cho chương trình hoạt động hướng tới Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Hội nhà văn Việt Nam (1957 - 2017) sẽ được tổ chức vào đầu quý II/2017.

Ngày thơ Việt Nam lần thứ 15 sẽ có những đổi mới về nội dung và hình thức trên tinh thần kế thừa và phát huy những mô hình và kinh nghiệm của những Ngày thơ Việt Nam trước đây. Năm nay, thơ thiếu nhi không xuất hiện trên sân khấu, nhạc thiếu nhi không xuất hiện trên thi đài nhưng sẽ có một không gian đặc biệt cho các câu lạc bộ thơ thiếu nhi. Cuộc thi thơ, hoạt động về thơ của các em thiếu nhi sẽ được tập trung tại “Không gian thơ thiếu nhi Việt Nam”. Ban tổ chức dành hẳn 3 quầy cho không gian thơ đặc biệt này bên cạnh khu vực thơ của các tỉnh, thành phố. “Sân thơ truyền thống” sẽ có các cuộc giao lưu từng nhóm tác giả tiêu biểu của các thế hệ nhà thơ, các tác giả đoạt giải thưởng Hội nhà văn Việt Nam năm 2016, thay vì đọc thơ như trước đây. “Sân thơ trăm miền” sẽ là nơi để văn nghệ sĩ các tỉnh, thành phố và câu lạc bộ thơ giao lưu, trình diễn những tác phẩm thơ đặc sắc nhất. Năm nay, lần đầu tiên “Con đường thi nhân” được mở. Trên con đường này, ban tổ chức dự kiến sẽ giới thiệu chân dung, sáng tác của các nhà thơ tiêu biểu trong làng thi ca Việt Nam. Đây cũng là một nét mới và là điểm nhấn của không gian Ngày thơ Việt Nam 2017. Những cải tiến này cũng nằm trong kế hoạch tiến tới nâng cấp Ngày thơ Việt Nam thành Ngày văn học Việt Nam trong tương lai gần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Ngày thơ Việt Nam lần thứ 15 - 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO