Nhiều đầu bếp nổi tiếng tham gia Liên hoan ẩm thực Hội An 2017

V.H| 08/03/2017 10:09

Khoa Học Phổ Thông, khoa học, tạp chí, tin tức

KHPT-Theo UBND TP. Hội An, Liên hoan ẩm thực quốc tế lần thứ 2 diễn ra từ ngày 22 - 26/3 tại TP. Hội An. Đây cũng là một trong những sự kiện mở đầu cho Festival di sản Quảng Nam lần thứ 6 - 2017.

Mười hai đầu bếp thuộc Hiệp hội đầu bếp thế giới đến từ: Nga, Đức, Thụy Điển, Slovenia, Bồ Đào Nha, Sri Lanka, Mauritius, Hy Lạp, Mỹ, Malaysia, Đài Loan và Ấn Độ tham dự liên hoan. Trong số đó có những gương mặt rất nổi tiếng như đầu bếp Viktor Belyaev (Nga), người có hơn 30 năm kinh nghiệm phụ trách bếp chính của Điện Kremlin; đầu bếp Gert Klotzke (Thụy Điển), là một trong đầu bếp chính điều hành đội ngũ phục vụ tại các lễ trao giải Nobel; đầu bếp Publis Silva đến từ Sri Lanka là gương mặt tiêu biểu nhất trong việc giới thiệu ẩm thực Sri Lanka với thế giới, nguyên là đầu bếp phục vụ nhà vua, quan chức và Thủ tướng Sri Lanka, người giữ kỷ lục Guinness làm món Kiribath lớn nhất và dài nhất thế giới; ông đã phát hành sách công thức nấu ăn ngon nhất thế giới mang tên “Bữa ăn Hoàng gia của những vị vua cuối cùng của Sri Lanka”.

Với mong muốn sự kiện là nơi giao lưu giữa các đầu bếp quốc tế và địa phương thông qua nhiều hoạt động khám phá ẩm thực, trao đổi kinh nghiệm cùng nhau, tiêu chí để mời các đầu bếp tham gia bên cạnh yếu tố là những đầu bếp nổi tiếng còn thêm yếu tố là đến từ nhiều quốc gia khác nhau để qua đó có thể xây dựng, phát triển và quảng bá hình ảnh du lịch, ẩm thực của Hội An ra thế giới.

Dịp này, ông Thomas Andeas Gugler, chủ tịch Hiệp hội đầu bếp thế giới, thông thạo 9 ngôn ngữ, sống qua hơn 13 quốc gia sẽ trao chứng nhận “Hội An - thủ phủ ẩm thực của Việt Nam” cho đại diện lãnh đạo TP. Hội An.

Năm 2016, Hội An vinh dự được Hiệp hội đầu bếp quốc tế lựa chọn là nơi diễn ra Liên hoan ẩm thực quốc tế lần đầu tiên với sự tham gia của 12 đầu bếp thuộc Hiệp hội đầu bếp thế giới, đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ. Những đầu bếp này đã cùng nhau giao lưu ẩm thực và chia sẻ kinh nghiệm với các đầu bếp bản địa. Sự kiện đã thu hút hàng ngàn du khách trong và ngoài nước tham dự.

Khác với lần thứ nhất là các đầu bếp sẽ trình diễn, giao lưu và giới thiệu ẩm thực đặc trưng của đất nước với các đầu bếp địa phương tại 12 nhà hàng khác nhau ở Hội An thì tại Liên hoan lần 2, tất cả các đầu bếp sẽ trổ tài chế biến món ăn của đất nước mình với nguồn nguyên liệu chính của Hội An tại 12 gian hàng tại Vườn tượng An Hội. Đồng thời, hướng dẫn kỹ thuật chế biến cho đầu bếp các nhà hàng Hội An. Ban tổ chức cũng sẽ tổ chức phục vụ các suất ăn cho du khách tại khu vực này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều đầu bếp nổi tiếng tham gia Liên hoan ẩm thực Hội An 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO