Người phụ nữ luôn sẵn lòng với người nghèo khó

ĐÔNG HƯỜNG| 05/09/2016 20:33

KHPTO - Cô Bảy Nga là cách gọi thân thương của bao người dành cho người phụ nữ năng động này. Hơn 20 năm kể từ ngày tình cờ phát hiện “vị cứu tinh” giúp cha mình thoát khỏi căn bệnh nan y...

Sáng sớm, khi những hạt sương mai còn đọng trên cành lá, người phụ nữ ấy đã dạo một vòng quanh vườn cây hoàn ngọc. Trừ những ngày đi đây đó, khi ở nhà, việc thăm nom, nhìn ngắm những cành cây, ngọn lá, luôn là việc làm không thể thiếu của bà, bởi những cành cây ngọn lá ấy như người bạn thân thiết. Bà là Bùi Kim Nga – giám đốc DN Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh, người biến cây hoàn ngọc hoang dã thành thảo dược quý, giúp gìn giữ sức khỏe…

Sẻ chia hạnh phúc

Cô Bảy Nga là cách gọi thân thương của bao người dành cho người phụ nữ năng động này. Hơn 20 năm kể từ ngày tình cờ phát hiện “vị cứu tinh” giúp cha mình thoát khỏi căn bệnh nan y, cũng là quãng thời gian bà nỗ lực cùng các nhà khoa học tìm tòi, nghiên cứu các hoạt chất quý giá đối với sức khỏe của cây hoàn ngọc. Bà chân tình kể: “Tôi chết lặng khi các bác sĩ phát hiện cha tôi bị ung thư đại tràng giai đoạn cuối, di căn gan, phổi, khuyên gia đình nên đưa về nhà. Trong cơn tuyệt vọng, tôi đọc được một tài liệu nói về tác dụng của cây hoàn ngọc. Tôi vội ra miền Bắc tìm mua cây về tán cho cha uống. Điều kỳ diệu đã đến, khi một ngày sau khi uống nước lá cây hoàn ngọc, cha tôi đã có biểu hiện tươi tỉnh hơn. Năm – bảy ngày sau sức khỏe của ông dần hồi phục và không cần thở bằng bình ô xy nữa. Và, thật lạ, cha tôi đã sống đến 80 tuổi, tức là thêm bảy năm kể từ ngày bác sĩ khuyên gia đình đưa về lo hậu sự”.

Chứng kiến sự trở về từ cõi chết của cha, bà Bảy Nga nghĩ rằng, loài cây này sẽ giúp ích cho nhiều người. Để khẳng định hơn về khả năng của cây hoàn ngọc và hơn hết là để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng, bà mời gọi các nhà khoa học cùng nghiên cứu, tìm các hoạt chất quý từ cây hoàn ngọc. Qua nhiều công trình nghiên cứu, các nhà khoa học khẳng định, cây hoàn ngọc là một dược liệu quý, an toàn, mang lại nhiều giá trị tích cực trong việc hỗ trợ nâng cao sức khỏe, phòng tránh bệnh tật. Đặc biệt trong rễ cây hoàn ngọc, các nhà khoa học đã phân lập được một số hợp chất tritecpen có hoạt tính sinh học là lupeol, betulin, lupenone, axit pomolic… những hoạt chất này có tác dụng tích cực với bệnh ung thư.

Từ những kết quả trên, DN 7 Nga Tây Ninh đã được Chương trình Khoa học trọng điểm phát triển Công nghiệp Hóa dược Việt Nam xét chọn thực hiện đề tài cấp Nhà nước: Nghiên cứu quy trình công nghệ tạo chế phẩm phòng chống khối u từ cây hoàn ngọc và dự án: Sản xuất thử nghiệm hai chế phẩm dạng viên nang hỗ trợ điều trị ung thư. Đầu năm 2015 hai dạng viên nang đã có mặt trên thị trường. Bà Bảy Nga đã dành tặng 1 triệu viên nang đầu tiên tặng cho bệnh nhân nghèo.

Chắp cánh yêu thương

Đến nay, bà Bảy Nga đã giúp hàng trăm người khắp mọi miền đất nước vượt qua nghèo khó, bệnh tật. Nổi bật là chương trình “Đồng hành cùng người nghèo mắc bệnh hiểm nghèo”. Cùng với một số mạnh thường quân, bà Bảy Nga đã xây dựng 12 căn nhà cho các hộ dân ở “xóm Việt kiều” (xã Phước Minh, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh). Nhờ đó, cảnh sống lay lắt, tạm bợ trong những túp lều xiêu vẹo bên bờ hồ Dầu Tiếng của những hộ dân khi họ mới từ Campuchia trở về Việt Nam đã được thay thế bằng những căn nhà cấp bốn chắc chắn, đường điện kéo về tận nhà. 

 Từ những cống hiến hết mình cho người nghèo, cho cộng đồng bà Bảy Nga cùng DN 7 Nga Tây Ninh đã được ghi nhận bằng những giải thưởng cao quý trong nước và quốc tế. Đặc biệt là thành tựu nổi bật năm 2014 tại Montreal, Quebec, Canada, thương hiệu trà Hoàn Ngọc đã được vinh danh chiến thắng ở Giải thưởng Công nghiệp Thực phẩm Toàn cầu thuộc hạng mục Chất lượng thực phẩm. Đây là giải thưởng cao nhất, uy tín nhất của Liên đoàn Khoa học và Công nghệ thực phẩm Quốc tế (IUFoST).

“Giúp thêm được cho một người bớt nhọc nhằn, hưởng thêm niềm vui sống là tôi thấy rất vui, rất hạnh phúc…”- bà Bảy Nga đã tâm sự với người viết như vậy. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người phụ nữ luôn sẵn lòng với người nghèo khó
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO