Người đang yêu tìm gì trên Google?

CAO KIẾN NAM| 14/02/2019 07:42

Trong dịp Lễ tình nhân (Valentine) 2019 năm nay, ngày 14/2, Google đã công bố về “Báo cáo tình yêu” mà cỗ máy tìm kiếm Google đã ghi nhận được thông tin thú vị về cách mà người trên thế giới bày tỏ tình yêu trong năm vừa qua.

Trong dịp Lễ tình nhân (Valentine) 2019 năm nay, ngày 14/2, Google đã công bố về “Báo cáo tình yêu” mà cỗ máy tìm kiếm Google đã ghi nhận được thông tin thú vị về cách mà người trên thế giới bày tỏ tình yêu trong năm vừa qua.

“Tình yêu là gì?”, câu hỏi cơ bản nhất, nhưng cũng phức tạp nhất về tình yêu là điều được nhiều người tìm kiếm nhất, theo thống kê của Google Trends.

Bên cạnh đó, một câu hỏi khác cũng phổ biến không kém nhưng cụ thể hơn, đó là “Ngôn ngữ tình yêu là gì?”.

Theo Gary Chapman viết trong cuốn sách “5 ngôn ngữ tình yêu”, thì 5 ngôn ngữ tình yêu gồm: dành thời gian cho nhau, nói lời yêu thương, cử chỉ thân mật, quà tặng và hành động thiết thực.

Trong đó, “dành thời gian cho nhau” là ngôn ngữ tình yêu được tìm kiếm nhiều nhất với những câu hỏi về chủ đề này, như: “Làm thế nào để dành thời gian cho người yêu?”, “Làm thế nào để đặt ra những giới hạn cho người yêu về thời gian dành cho nhau?”, “Làm sao để có nhiều thời gian dành cho đối phương hơn?”, “Ý nghĩa của việc dành thời gian cho người yêu?”, “Nên làm những gì cùng người yêu khi dành thời gian cho nhau?”.

Trong thực tế, lời yêu thương thường rất khó nói, nên người ta vẫn thường tìm kiếm những lời khuyên về cách biểu đạt tình cảm của mình. Vẫn theo ghi nhận của Google, thì những tìm kiếm về “cách nói” khá đa dạng, như: “Câu xin lỗi người yêu?”, “Câu chúc mừng sinh nhật người yêu cũ?”, “Câu chúc mừng sinh nhật người yêu?”, “Cách nói ra điều khó nói với vợ/chồng?”, “Cách tỏ tình với đối phương?”.

Cử chỉ thân mật được cho là loại “gia vị” không thể thiếu trong các mối quan hệ, trong đó phổ biến nhất là ôm và hôn. Số liệu ghi nhận của Google cũng cho thấy: từ khóa “hôn” được tìm kiếm nhiều hơn “ôm” gấp 7 lần trên toàn cầu với những câu hỏi đơn giản nhưng rất ngọt ngào, như: “Cách hôn một cô gái”, “Cách hôn một chàng trai”, “Cách hôn ai đó”, “Cách ôm âu yếm”, “Cách ôm một cô gái”, “Cách ôm”.

Valentine cũng là mùa cao điểm thứ hai đối với từ khóa “quà tặng” (sau Giáng sinh), nhất là những món quà tự làm (DIY) để thể hiện dấu ấn riêng, chứa đựng công sức và tâm ý dành cho đối phương. Google đã ghi nhận được các từ khóa tìm kiếm về chủ đề này, như: “Quà Valentine DIY cho chàng”, “Thiệp Valentines DIY”, “Trang trí Valentine DIY”, “Hộp quà Valentine DIY”, “Quà Valentine DIY cho nàng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người đang yêu tìm gì trên Google?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO