Người cựu chiến binh hết lòng vì người nghèo…

TRUNG DUNG| 10/12/2016 22:49

KHPTO - Cựu chiến binh Nguyễn Ngọc Tương (ngụ Phường Phước Long A, quận 9), từ một người lính trở về, đã hơn 10 năm nay, nuôi heo đất và dùng tiền dành dụm hàng ngày, để hàng năm mua xe đạp tặng học sinh nghèo trên địa bàn.

16 heo đất giúp trẻ em nghèo - Hàng ngày thấy nhiều em học sinh nghèo đi bộ học xa nhà, ông cảm thấy bứt rứt không yên. Nhớ đến “hũ gạo kháng chiến” của Bác Hồ từ thời còn trong quân ngũ, ông bỗng sáng lên ý định tiết kiệm tiền bằng cách nuôi heo đất để mua xe đạp tặng cho các em nghèo.

Kế hoạch ấy ông đưa ra bàn với vợ, con và được mọi người nhiệt tình ủng hộ. Thế là bằng việc trích mỗi ngày một ít tiền lời buôn bán trong gia đình, cả nhà Cựu chiến binh Nguyễn Ngọc Tương đã âm thầm, chịu khó từng ngày, từng tháng…làm cái việc nhỏ ấy, nhưng đầy ý nghĩa.

Thế rồi, chỉ trong 2 năm đầu, ông đã góp tiền mua được 14 chiếc xe đạp, tặng cho các em học sinh nghèo tại phường. Hơn 10 năm qua, những con heo đất do gia đình ông nuôi đã mang đến niềm vui cho những học sinh nghèo hiếu học.

Hơn 70 chiếc xe đạp (mỗi chiếc 1 triệu đồng) đã trở thành phương tiện đến trường cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn, để tiếp bước đến trường. Trong những năm trở lại đây, ngoài giúp tặng xe đạp.

Ngoài ra, cựu chiến binh Tương còn trao tặng 28 suất học bổng (mỗi suất 500 ngàn đồng/em) để Hội khuyến học Phường tặng cho học sinh nghèo học giỏi. Không chỉ chăm lo cho các em, mỗi năm vào dịp xuân về, thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường, gia đình ông đã dành 600 kg gạo để giúp đỡ người nghèo đón Tết.

Ông còn nhận hỗ trợ một gia đình nghèo ở địa phương mỗi tháng 10 kg gạo để lo cho bữa ăn hàng ngày cho hộ gia đình nghèo trong Phường Phước Long A, vượt qua những cơn khốn khó.

Tấm lòng của cựu chiến binh Nguyễn Ngọc Tương thật cao cả với người nghèo, học sinh nghèo, từ những 17 việc làm rất đỗi bình dị mà đầy tình nhân ái bao la.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người cựu chiến binh hết lòng vì người nghèo…
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO