Nghệ sĩ tất bật giúp người nghèo vui xuân

Mai Thy| 18/01/2017 17:52

KHPTO - Nhiều nghệ sĩ luôn bận rộn với công việc của riêng mình, song họ ít khi từ chối khi được mời tham gia công tác thiện nguyện.

 Nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam, đạo diễn/diễn viên Hồng Ánh cùng nhiều anh chị em nghệ sĩ khác vẫn dành thời gian tham gia hoạt động từ thiện “Hạt gạo chia đôi” nhằm tặng quà cho người nghèo vui xuân đón tết.Đây là chương trình được khởi xướng từ Mạng lưới người sống với HIV tại Việt Nam (VNP+), đến nay đã là lần thứ 5 tổ chức với chủ đề: “Tết sum vầy – đong đầy nhân ái”.

 TP.HCM hiện có hơn 60.000 người nhiễm HIV, trong đó có 2/3 là hộ nghèo, cận nghèo mất sức lao động, thu nhập thấp. Bệnh tật, nghèo khó, cuộc sống bấp bênh, đặc biệt, vì bị ảnh hưởng bởi HIV mà nhiều gia đình không có thu nhập, sức khoẻ ổn định. Rất nhiều trẻ em vì hoàn cảnh phải rời ghế nhà trường, phụ giúp gia đình mưu sinh. Thiếu thốn, khó khăn đã đành, phần lớn những trường hợp nêu trên còn phải chịu sự kỳ thị từ cộng đồng.

Chính vì thế, VNP+ văn phòng phía Nam đến hẹn lại lên cùng các nghệ sĩ Việt chung tay góp sức nhằm mong muốn mang lại một cái Tết đủ đầy hơn với 400 phần quà Tết, mỗi phần trị giá 450 nghìn đồng cho 400 hộ gia đình khó khăn bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS tại TP.HCM và Củ Chi. Chủ đề: “Tết sum vầy – đong đầy nhân ái” của “Hạt gạo chia đôi” lần thứ 5 chính là xuất phát từ ý nghĩa nêu trên.

Đến nay, VNP+ đã quyên góp được 4.000 kg gạo, 800 chai nước ngọt cùng 400 thùng mì, dầu ăn, đường, bột ngọt, nước mắm, lạp xưởng, nước tương, nước suối v.v... với tổng giá trị 180 triệu đồng. Đóng góp của những mạnh thường quân, những tấm lòng hảo tâm sẽ là vòng tay đón nhận cộng đồng người nghèo mang căn bệnh thế kỷ, giúp họ sống khỏe, sống tốt và vươn lên trong cuộc sống. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ sĩ tất bật giúp người nghèo vui xuân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO