Món ăn thuần việt ở nhà hàng Dì Mai

UYÊN NHI| 14/12/2016 19:56

KHPT - Tọa lạc ngay giữa trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh nhộn nhịp, bên cạnh chợ Bến Thành, nhà hàng Dì Mai (136-138 Lê Thị Hồng Gấm, Q.1) là nơi mà thực khách có thể trải nghiệm những món ăn đậm chất văn hóa của ẩm thực Việt Nam...

Cân bằng trong vị giác và rung động khi thưởng thức là những bản chất không thể quên của món Việt. Thế nên, ẩm thực Việt Nam luôn có một chỗ đứng nhất định và được đón chào nhiệt tình từ những người yêu mến món ăn quê nhà, dù cho ngày càng nhiều thương hiệu ẩm thực “ngoại nhập” cạnh tranh mở rộng thị trường những năm gần đây. Nhà hàng Dì Mai dựa trên tinh túy trong cách nấu ăn ở khắp các vùng miền Việt Nam: nét thanh tao của miền Bắc, sự sắc sảo trong ẩm thực miền Trung kết hợp với hương vị miền Nam đậm đà, đã tạo nên những món ăn mang một hương vị khó quên. Dì Mai luôn tin tưởng bí quyết đằng sau một món ăn ngon là trái tim và tâm huyết của người đầu bếp.

Không gian bếp mở

Điểm đặc biệt thu hút của nhà hàng chính là ở thiết kế không gian bếp mở: quầy salad - bánh mì, bếp chính, quầy tráng miệng và quầy giải khát.

Ngay lối vào của nhà hàng là quầy salad - bánh mì, nơi đầu bếp chế biến những món salad và các món bánh mì nóng giòn truyền thống. Đặt kế bên là quầy giải khát với thực đơn rất đa dạng, đậm chất Việt như nước ép, sinh tố, cà phê truyền thống. Thực khách cũng có thể đặt món tại quầy để mang về nếu không có thời gian để thưởng thức tại nhà hàng.

Bếp chính được thiết kế độc lập và đặt ngay trung tâm nhà hàng với những chảo lớn dành cho các món chiên, hấp, những món với nước dùng nóng hổi và món ăn trưng bày trong nồi đất độc đáo cũng sẽ được chế biến và phục vụ tại không gian bếp mở này.

Đa dạng sắc màu, hình dáng là những nét độc đáo của quầy tráng miệng, kế bên bếp chính, thực khách sẽ có dịp tham quan và lựa chọn các món ăn chơi đường phố đậm chất truyền thống.

Thiết kế… phá cách

Thiết kế của Dì Mai gợi nhớ kiến trúc Đông Dương. Gắn liền với lịch sử và văn hóa 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia, kiến trúc Đông Dương như một hoài niệm đọng lại trong tiềm thức của mọi người. Chỉ đơn giản là nó đẹp và mang được tâm hồn người Việt trong thế giới hiện đại này. Tại Dì Mai, ta thấy một Việt Nam “giao thời”, vẫn phảng phất chút hoài cổ của ống đũa nhôm, bát sành bên cạnh dấu tích của sự tiếp cận văn hóa hiện đại như "gạch bông”, bảng hiệu sơn nước vẽ tay hay tà áo những năm 1950, 1960.

 Một chiếc bàn có ý tưởng thiết kế từ chiếc xe lam được đặt ở trung tâm phòng ăn chính; gợi nên hình ảnh phương tiện vận chuyển quen thuộc trong các chợ và trên đường phố mà chúng ta có thể bắt gặp hàng ngày.

Nét ấn tượng của Dì Mai còn đến từ những chăm chút tỉ mỉ về trang phục của đội ngũ nhân viên. Đồng phục của nhân viên phục vụ là áo dài cách tân và đầu bếp khoác lên mình tạp dề mang phong cách họa tiết đậm chất Việt.

“Điểm nhấn” phong cách phục vụ

Nhà hàng Dì Mai mở cửa mỗi ngày từ 7 giờ sáng tới 11 giờ đêm, tập trung hướng đến mọi khách hàng yêu thích món Việt trong không gian đương đại. Thực đơn nhiều món, đa dạng và chia ra thành các mục dành cho món salad, món ăn chơi,  bánh mì,  mì - bún,  món chính, rau - cơm,  giải khát, tráng miệng. Tất cả nguyên liệu được cung cấp từ các nông trại địa phương, cách chế biến hạn chế dầu mỡ. Đây cũng là phong cách ẩm thực chủ đạo tại nhà hàng Dì Mai.

Các món tự chọn sẽ được phục vụ theo thói quen của bữa cơm gia đình người Việt, giúp thực khách quây quần chia sẻ những món ngon. Thức ăn sẽ được chế biến và phục vụ nhanh chóng nhằm giúp khách hàng có được sự tiện lợi tối đa. Với tiêu chí nhanh chóng và giản tiện, thực khách có thể thưởng thức bữa ăn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Món ăn thuần việt ở nhà hàng Dì Mai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO