Khởi nghiệp từ phương pháp tự chữa bệnh cho mình

Bài, ảnh: TUYẾT MAI| 22/01/2017 11:28

KHPT - Anh Đoàn Khoa Vỹ (Công ty TNHH sản xuất & thương mại Sức khỏe vàng GaAli), một kỹ sư phần mềm nhưng lại rẽ hướng sang một lĩnh vực không hề liên quan: sản xuất và cung cấp các sản phẩm hoàn toàn tự nhiên từ tỏi.

Hiện sản phẩm của công ty khá đa dạng và được người tiêu dùng biết đến nhiều, như: tỏi đen, rượu tỏi đen, tỏi đen ngâm mật ong rừng.

Vốn dĩ mang trong mình nhiều chứng bệnh từ viêm xoang, đau khớp, đau bao tử, đến cả viêm đại tràng, Vỹ gặp rất nhiều phiền toái và cản trở trong công việc, cuộc sống. Trong anh lúc ấy chỉ là tư tưởng “có bệnh thì vái tứ phương”, anh không nhớ rõ đã bao nhiêu lần, cứ nghe ai giới thiệu ở nơi này nơi kia có thuốc hay thì anh cùng mẹ lại khăn gói lên đường đến tận nơi khám và dùng thuốc. Tuy việc sử dụng thuốc có giúp giảm phần nào các cơn đau nhưng bao tử lại bị ảnh hưởng nặng hơn.

Một thời gian dài thu thập các kiến thức y học từ các nguồn uy tín, Vỹ tìm tòi được một bài thuốc rượu ngâm tỏi trị viêm đại tràng. Thế là làm theo bài hướng dẫn, uống chưa tới một tháng thì bệnh viêm đại tràng đã dứt khỏi.

Khi vào TP.HCM học tập và đi làm được vài năm, Vỹ có ý định làm một cái gì đó cho riêng mình. Anh nghĩ, cần cải thiện sức khỏe trước, vì có sức khỏe rồi thì làm gì cũng được. Vậy là lại phải tự tìm tòi tiếp để cải thiện sức khỏe của chính bản thân mình.Trong một lần tình cờ lang thang trên Internet và biết đến tỏi đen, Vỹ như bị hút hồn vào thế giới diệu kỳ cùng những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe mà bản thân chưa thể khai phá hết, thế là ngay lập tức bắt tay vào nghiên cứu và đầu tư máy móc sản xuất. Sở dĩ, Vỹ quyết định vào việc sản xuất tỏi đen bởi vì bản thân anh từ năm lớp 8 đã trực tiếp dùng tỏi trắng để trị bệnh viêm đại tràng và đạt kết quả tốt. Việc sản xuất tỏi đen từ nguồn nguyên liệu cũng chính từ tỏi trắng mà ra, trong khi đó tỏi đen có hàm lượng dược chất tăng lên gấp 5 - 10 lần so với tỏi trắng. Ngoài ra, tỏi đen khi thành phẩm có vị ngọt, không có mùi hôi gắt khó chịu và rất dễ dùng.

SP_toi_den

Nói về bước đường khởi nghiệp của mình, anh chỉ ngắn gọn: “Khó khăn không thể nói một lần cho hết nhưng nếu không thử thì sẽ không thể biết được bản thân mình làm được gì và làm tới đâu”. Đầu tiên là việc rời bỏ công việc một kỹ sư phần mềm (có thời điểm anh còn công tác trong ngành ngân hàng) với mức thu nhập khá, đủ để lo cho cả gia đình để bắt tay lại từ đầu với một công việc mới mẻ, chưa hề có kinh nghiệm. Gia đình, người thân đến bạn bè ra sức phân tích, khuyên nhủ nhưng anh... cứ thế mà làm. Mà một khi đã làm là phải xác định bỏ vốn đầu tư trong một thời gian dài để tìm kiếm đầu ra cho thị trường, nghĩa là thu nhập chỉ là con số 0. Cũng may, lúc này người thân của anh cũng dần chấp nhận công việc của anh và bên cạnh anh còn có một nhóm cộng sự luôn đồng lòng, chung sức. Đến thời điểm này, sau 1,5 năm hoạt động, anh cho rằng công ty đã “tạm ổn, dù còn ngổn ngang một số thứ”.

Bắt đầu từ đây, khách hàng đã khá quen thuộc với hình ảnh một ông giám đốc, hết miệt mài trên xưởng sản xuất để cho ra lò những mẻ sản phẩm đến việc đi tiếp thị, phân phối, tìm kiếm thị trường. Tối về còn xem lại hợp đồng, công việc cho ngày mai, làm việc trên máy tính đến 23 giờ khuya. Theo anh, nếu sức khỏe không đảm bảo thì sẽ không thể chu toàn mọi việc được.

Anh kể vui rằng, trước đây, để trang bị thêm kiến thức bán hàng cho mình, bản thân anh cũng tập tành đi bán hàng mỹ phẩm, thẻ cào nhưng rồi không thành công vì chưa hề dùng qua sản phẩm thì nói gì tới việc tiếp thị. Nhưng với tỏi đen thì anh như “cá gặp nước” vì có bao nhiêu kinh nghiệm từ việc dùng sản phẩm, liệu trình ra sao, hỗ trợ cho bệnh gì? Dĩ nhiên, anh không thổi phồng công dụng và cũng xác định rõ với khách hàng, đây chỉ là sản phẩm hỗ trợ thêm trong việc điều trị chứ không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh, đúng như những khuyến cáo in rõ trên bao bì sản phẩm. Anh trang bị kiến thức về y học cho mình khá vững để kịp thời tư vấn cho khách hàng những vấn đề sức khỏe cần biết. Anh cũng là bạn đọc thường xuyên của báo Khoa Học Phổ Thông gần 10 năm nay. Đặc biệt là tập san chuyên đề Sức khỏe luôn được anh gối đầu giường và sưu tầm không thiếu số nào. Với những bài viết có liên quan đến sức khỏe, anh cũng không quên gởi kèm tặng theo sản phẩm, kết hợp việc tư vấn cùng những kiến thức “nói có sách, mách có chứng” đã giúp anh thu về cho mình một lượng khách hàng không hề nhỏ. Hiện sản phẩm tỏi đen GaAli đã được cấp giấy phép lưu hành của Bộ y tế. Và với sản phẩm của mình, anh tự tin Việt Nam có thể có được những sản phẩm với chất lượng ngang bằng với Nhật Bản, Hàn Quốc mà giá chỉ bằng phân nửa. Điều này thể hiện rõ trong cam kết của GaAli với khách hàng là nếu không hài lòng về sản phẩm thì có thể trả hàng trong 7 ngày mà không cần cung cấp lý do và khách hàng sẽ được hoàn trả 100% tiền.

Chia sẻ đầu xuân với các bạn trẻ đang muốn dấn thân vào con đường khởi nghiệp, anh cho biết, đầu tiên là phải có ý tưởng kinh doanh tốt và niềm đam mê với con đường mình đã chọn. Kế đến là phải chấp nhận và dám đương đầu mọi khó khăn, thử thách vì không có việc gì là dễ và không phải con đường nào cũng trải sẵn hoa hồng. Cuối cùng là một sự đồng bộ, đồng lòng trong một tổ chức để mọi việc thuận lợi hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi nghiệp từ phương pháp tự chữa bệnh cho mình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO