Khởi động giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016

(Nguồn: Báo điện tử Chính phủ)| 11/05/2016 20:23

Đây là giải thưởng uy tín, mang tầm vóc quốc gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT) và là bệ phóng vững chắc cho các tài năng Việt.

Tại buổi họp báo phát động giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016, đại diện Ban Tổ chức cho biết, sau 11 năm tổ chức, năm nay, giải thưởng tiếp tục được phát động với mục tiêu tìm kiếm, phát hiện và tôn vinh các tài năng trong các lĩnh vực CNTT, khoa học công nghệ, y dược và môi trường.

Trong đó, lĩnh vực CNTT, năm nay có 3 hệ thống sản phẩm dự thi chính gồm: Sản phẩm CNTT thành công, sản phẩm CNTT triển vọng và sản phẩm CNTT ứng dụng trên thiết bị di động.

Khi tham gia dự thi các hệ thống sản phẩm này, các thí sinh ở mỗi hệ thống sẽ có cơ hội nhận được một giải nhất trị giá 100 triệu đồng, một giải nhì trị giá 50 triệu đồng và một giải ba trị giá 30 triệu đồng, cùng phần thưởng của các đơn vị tài trợ.

Bên cạnh đó, còn có giải thưởng khuyến tài là giải thưởng do Hội Khuyến học Việt Nam đề xuất nhằm khuyến khích những tài năng từ tinh thần tự học, tự nghiên cứu đã nỗ lực vượt khó để tạo ra những sản phẩm, công trình mang lại lợi ích trực tiếp cho cộng đồng dân cư tại địa phương và các khu vực lân cận.

Trong lĩnh vực khoa học công nghệ, lĩnh vực y dược, giải thưởng được trao tặng cho tác giả hoặc tập thể tác giả có công trình hoặc cụm công trình nghiên cứu xuất sắc đã được ứng dụng vào thực tiễn đạt được hiệu quả kinh tế-xã hội có ý nghĩa lớn. Mỗi giải thưởng trị giá 100 triệu đồng.

Lĩnh vực môi trường, giải thưởng bảo vệ môi trường được tặng cho tập thể hoặc tổ chức trong cộng đồng dân cư, doanh nghiệp hoặc cơ quan hoặc cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo vệ môi trường, xây dựng thành công khu dân cư xanh. Có ba mức giải thưởng: Giải nhất trị giá 100 triệu đồng, giải nhì trị giá 50 triệu đồng và giải ba trị giá 30 triệu đồng.

Đặc biệt, trong năm nay, cùng với các kênh truyền thông, Ban Tổ chức sẽ xây dựng fanpage chính thức của giải thưởng Nhân tài Đất Việt như một kênh thông tin để giải thưởng đến gần hơn với cộng đồng mạng, đặc biệt tương tác với cộng đồng IT, học sinh, sinh viên tại các trường đào tạo viễn thông, CNTT, cộng đồng du học sinh tại nước ngoài.

Fanpage sẽ là nơi cập nhật thường xuyên các thông tin về giải thưởng năm nay, thông tin về các sản phẩm tham gia giải thưởng qua các năm, qua đó truyền thông rộng rãi, thu hút bài dự thi tham dự giải thưởng.

Thời gian nhận bài dự thi lĩnh vực CNTT từ ngày 21/11/2015 đến hết ngày 30/9/2016. Công tác chấm giải từ ngày 1/10-19/11. Lễ trao giải sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 20/11, được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam.

Thời hạn đăng ký tham gia lĩnh vực CNTT đến hết ngày 30/9. Nơi nhận hồ sơ đăng ký: Công ty Phát triển dịch vụ Truyền thông (VNPT - Media), tầng 2, 57 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội.

Hiền Minh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi động giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO