Khí công cai thuốc lá

LY.DS. BÀNG CẨM| 26/11/2016 04:11

KHPTO - Khí công, là một phương pháp quý giá để tăng cường và bảo vệ sức khỏe của người Trung Hoa, có tiền đồ khai thác ứng dụng rất rộng.

Tạp chí “Trường thọ” cho biết, ông Ngô Cẩm Phúc tại Trung y viện Thiên Tân (Trung Quốc) đã biết uống rượu, hút thuốc từ tuổi 18, thời cao điểm mỗi ngày hút 2 gói thuốc, uống 2 lạng rượu, lâu ngày, đã mắc nhiều bệnh gồm viêm dạ dày mạn tính, hen phế quản, viêm tuyến tiền liệt, suy nhược thần kinh…, nếm đủ đắng cay trong việc uống và chích thuốc. Theo đó, ông nhiều lần hạ quyết tâm bỏ rượu và thuốc lá, nhưng không như ý muốn. Tháng 1/1980, ông nghe nói tại núi Hồi Dương có một vị cao tăng có khả năng chữa bệnh này, vì thế, ông đã “bái” vị cao tăng làm thầy, học tập với cao tăng về phương pháp cường thân trừ bệnh - “Khí công loại tật xấu”. Hàng ngày ông không ngừng luyện công, sau cùng ông đã loại bỏ nghiện ngập một cách triệt để, hơn nữa sức khỏe hồi phục nhanh chóng, ông còn có thể giúp chữa bệnh cho người khác. Bài Khí công cai thuốc lá giới thiệu dưới đây, kỳ vọng giúp nhiều bạn đọc cai bỏ được thuốc lá điện tử.

Đứng thẳng, hai chân dan ra, rộng ngang bằng vai, mắt nhìn thẳng, hai tay giơ lên đến trước vùng ngực, mười đầu ngón tay chụm lại với nhau, những ngón tay hơi cong, tạo ra lòng bàn tay rỗng như đang ôm một quả cầu. Đầu óc thư thái, tưởng tượng đầu mũi hướng xuống rốn, (đầu ngay mình thẳng, cảm giác như trên nhẹ dưới nặng, mình bền đứng chắc).

Ngậm miệng nhẹ, đầu lưỡi đặt trên vòm họng, bắt đầu “mũi hít – mũi thở”, cho đến khi nhẹ đều mà dài, nhưng phải tuân theo tự nhiên. Trước tiên “tư duy” (nghĩ về) tác hại của thuốc lá với sức khỏe, niệm rằng “bỏ thuốc không tiếc”, “bỏ thuốc không tiếc”, âm thầm đếm từ 1 đến 900, nếu đếm sai, thì đếm lại từ đầu, cho đến khi đếm đúng thì thôi. Trong khi luyện công nếu có nước bọt không ngừng tiết ra thì không nên nhổ đi một cách tùy tiện. Đông y cho rằng, nước bọt là “dịch ngọc” đáng quý, chia ba hơi nuốt xuống, khi mới bắt đầu luyện công, nếu trong miệng phát sinh vị đắng cay thì thời gian dài sẽ biến mất, nước bọt sẽ biến ngọt;

Tiếp sau hai tay thả xuống từ từ, hai cánh tay làm động tác lên xuống 60 lần bằng cách: tay phải bắt đầu giơ lên, lòng bàn tay hướng lên, giơ lên khi ngang mức vai thì chuyển hướng xuống mặt đất, cánh tay sát vào bên hông đùi. Tay trái phải luân phiên thay nhau, đầu gối bắt đầu lay động, hơi co duỗi vài cái rồi bắt đầu đứng thẳng. Đôi lúc hai chân có cảm giác nặng như ngàn cân khó giơ lên, dễ làm chấn thương khớp cổ chân, do vậy trong vài phút đầu không quỳ hay khom lưng xuống, chờ khi toàn thân thông các kinh lạc thì mới hoạt động tự do. Rồi chà xát tay 90 lần, chà xát mặt 90 lần, chuẩn bị thu công. Khi thu công trở lại tư thế ban đầu, nam (nam tả nữ hữu) dùng lòng bàn tay trái đặt vào rốn, lòng bàn tay phải đặt trên mu bàn tay trái rồi xoa rốn thuận chiều kim đồng hồ 360 vòng thì đổi tay, lòng bàn tay phải đặt vào rốn, lòng bàn tay trái đặt trên mu bàn tay phải rồi xoa rốn nghịch chiều kim đồng hồ 240 vòng, khi ấy nếu có ra nước bọt, chia ba hơi nuốt xuống như trên đã nêu.

Lưu ý: Mùa nóng tốt nhất luyện công ngoài trời, mùa lạnh luyện công trong nhà, nhưng cần đảm bảo không khí trong lành. Bạn có thể chọn các biên pháp khác để hỗ trợ cai thuốc lá như thay thế bằng kẹo cai thuốc, vape (không nicotin), pod 1 lần ... để hỗ trợ việc cai thuốc. Hàng ngày sáng và chiều tập 1 lần. Bụng đói bụng no không luyện công. Đồng thời cần xây dựng ba mặt: quyết tâm, kiên trì, tự tin thì mới đạt hiệu quả. Cần làm đúng theo những số lần mà bài viết này đã nêu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khí công cai thuốc lá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO