Khai trương khoa phụ sản Bệnh viện đại học y dược TP.HCM

H.D| 14/09/2016 11:00

Ngày 09/9/2016, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM chính thức đưa vào hoạt động khoa Phụ Sản tại Cơ sở 1, 215 Hồng Bàng, P.11, Q.5, TPHCM. 

Khoa Phụ Sản cung cấp đầy đủ các dịch vụ y tế chuyên sâu về Sản khoa, Phụ khoa và Kế hoạch hóa gia đình. Trong suốt hành trình mang thai và sinh nở, đội ngũ y bác sĩ kinh nghiệm, tận tâm luôn đồng hành cùng bà mẹ và gia đình trong việc khám, theo dõi thai; tầm soát dị tật thai nhi và bệnh lý thai kỳ; đỡ sanh, mổ lấy thai; theo dõi, chăm sóc và tầm soát bệnh lý trẻ sơ sinh sau sanh thường và sanh mổ…Bên cạnh đó, Khoa Phụ Sản còn thực hiện tầm soát, phòng ngừa, chẩn đoán, điều trị các bệnh lý phụ khoa; các trường hợp rối loạn phóng noãn; các vấn đề liên quan đến ung thư phụ khoa (ung thư cổ tử cung, ung thư nội mạc tử cung, ung thư buồng trứng,…); tư vấn và thực hiện các phương pháp kế hoạch hóa gia đình…

ThS BS. Lê Thị Kiều Dung – Trưởng khoa Phụ Sản nhận định: “Sự khác biệt của khoa Phụ Sản Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM là nằm trong một bệnh viện hạng 1 có đầy đủ các chuyên khoa sâu cùng hỗ trợ. Các khoa lâm sàng, cận lâm sàng, các trung tâm chuyên khoa sâu và các đơn vị của Bệnh viện luôn liên kết chặt chẽ và phối hợp đồng bộ với nhau nhằm cung cấp hệ thống điều trị tối ưu và an toàn cho người bệnh có nhiều bệnh lý nội, ngoại khoa kết hợp”.

Sự ra đời của khoa phụ sản ĐH Y Dược TPHCM, bệnh nhân có thêm địa chỉ tin cậy để tầm soát cũng như phát hiện sớm các bệnh lý thiếu máu hồng cầu nhỏ nhược sắc (Thalassemie); cường giáp; tim mạch; viêm gan siêu vi B và đái tháo đường,… cho thai phụ đang ngày càng gia tăng.

Theo tổ chức y tế thế giới (WHO), Việt Nam nằm trong vùng dịch tễ của viêm gan B với tỉ lệ 10 – 20% dân số nhiễm loại vi – rút này. Đối với thai phụ bị viêm gan siêu vi B, vi-rut viêm gan B có thể lây truyền từ mẹ sang con, đồng thời một số trường hợp nặng có thể bị suy gan nên rất cần sự phối hợp của các chuyên gia về viêm gan để cùng đồng hành trong theo dõi và điều trị cho thai phụ. Bên cạnh đó, tỉ lệ mắc đái tháo đường thai kỳ ngày càng gia tăng, chiếm khoảng 16% trên tổng số các bà mẹ mang thai (FIGO, 2015). Đái tháo đường thai kỳ có thể gây nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Chính vì vậy, sự phối hợp giữa các chuyên khoa trong việc tầm soát sớm cũng như điều trị hiệu quả các bệnh lý kết hợp sẽ giúp thai phụ có một thai kỳ an toàn và khỏe mạnh.

Khoa Phụ Sản được trang bị đầy đủ các thiết bị y tế, đồng thời sử dụng hệ thống xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh hiện đại của Bệnh viện, cho phép tối ưu công tác chẩn đoán và điều trị nhiều bệnh lý khác nhau. Hệ thống phòng khám; phòng mổ, phòng sanh; khu vực chăm sóc đặc biệt dành cho mẹ và trẻ sơ sinh; phòng nghỉ dưỡng và các dịch vụ hỗ trợ (ăn uống, giặt ủi, phiên dịch, wifi/internet, đặt hẹn tại khám qua điện thoại sau xuất viện,…) tại Khoa Phụ - Sản cung cấp môi trường điều trị thoải mái với đầy đủ tiện nghi, giúp người bệnh phục hồi sức khỏe nhanh chóng.

PGS TS BS. Trương Quang Bình – Phó Giám đốc Bệnh viện phát biểu: “Chúc mừng Khoa Phụ Sản Bệnh viện Đại học Y Dược đã chính thức đi vào hoạt động, cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tối ưu dành cho phụ nữ và trẻ em. Thế mạnh của khoa Phụ Sản là đội ngũ Thầy thuốc – Thầy giáo bộ môn Sản, Nhi của Đại học Y Dược TPHCM. Đây được xem là nền tảng vững chắc cho sự phát triển chuyên môn, từ chẩn đoán, điều trị, đào tạo đến nghiên cứu khoa học của khoa Phụ Sản trong tương lai”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai trương khoa phụ sản Bệnh viện đại học y dược TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO