Hỗ trợ thanh niên Việt Nam khởi nghiệp

MAI THY| 04/07/2018 07:39

KHPTO - Youth Co: Lab Việt Nam 2018 - hội thảo nhằm tìm kiếm thế hệ khởi nghiệp (KN) xã hội mới tại Việt Nam do Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) và SIHUB (Sở KH&CN TP.HCM) phối hợp tổ chức vừa diễn ra tại TP.HCM thu hút hơn 130 thanh niên trên khắp cả nước sẽ được đào tạo về tư duy thiết kế, các kỹ năng thế kỷ 21, đổi mới sáng tạo (ĐMST) có tác động tích cực đến xã hội và tinh thần KN tại Hà Nội và TP.HCM vào cuối tháng này.

Việt Nam có số lượng doanh nghiệp KN lớn thứ ba trong khu vực Đông Nam Á, song hệ sinh thái KN có tác động tích cực đến xã hội lại khá tụt hậu so với các nước trong khu vực như Thái Lan và Malaysia.

Làm thế nào để có thể phát huy tiềm năng, sự sáng tạo và cam kết của thế hệ doanh nhân Việt trẻ trong việc tìm ra giải pháp cho những thách thức lớn nhất mà đất nước đang phải đối mặt?

Đây chính là vấn đề mà UNDP, quỹ Citi Foundation và Bộ KH&CN đang cùng nhau nỗ lực giải quyết thông qua sáng kiến Youth Co: Lab Việt Nam 2018. Phát biểu tại hội thảo, bà Akiko Fujii, phó giám đốc quốc gia UNDP Việt Nam, cho biết, UNDP sẽ tiếp nhận các ý tưởng KN - ĐMST vì sự phát triển bền vững và những đội được chọn sẽ được tham gia chương trình ươm mầm tăng tốc KN, cũng như có cơ hội trình bày ý tưởng kinh doanh của mình với các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Ông Nguyễn Khắc Thanh, phó giám đốc Sở KH&CN TP.HCM, chia sẻ: “Năm 2018, sau gần 2 năm triển khai, Sở KH&CN TP.HCM đã cơ bản hoàn thành giai đoạn kiến tạo và bước sang giai đoạn mới: đưa hệ sinh thái KN - ĐMST TP.HCM hội nhập toàn cầu. Với những nền tảng có được từ hoạt động trong nước và quốc tế, chúng tôi rất vui mừng cùng phối hợp với UNDP Việt Nam tổ chức sự kiện này nhằm phân tích hệ sinh thái KN bền vững, tạo ra sự tương tác và đề xuất giúp cho việc xây dựng hệ sinh thái KN Việt Nam phát triển và tạo được những tác động tích cực cho xã hội”.

Ông Bùi Quang Huy, giám đốc đối ngoại ngân hàng Citibank Việt Nam, phó chủ tịch quỹ Citi tại Việt Nam, chia sẻ cam kết của quỹ đối với thanh niên: “Khát vọng kinh doanh không thể tự đi vào cuộc sống. Thanh niên chia sẻ với chúng tôi họ cần có kỹ năng đúng cho công việc phù hợp, cần chính sách tạo điều kiện cho KN và cần được hướng dẫn và hỗ trợ trên con đường KN của mình. Đó là lý do vì sao quỹ Citi cam kết đầu tư 100 triệu USD hỗ trợ trang bị cho 500.000 thanh niên để họ sẵn sàng KN và đi làm vào năm 2020”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ thanh niên Việt Nam khởi nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO