Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam để thua trên đất Indonesia

VnExpress| 03/12/2016 21:50

Đoàn quân của HLV Hữu Thắng đã mắc những sai lầm giúp Indonesia có chiến thắng 2-1 ở bán kết lượt đi AFF Cup 2016.

Hàng thủ là nơi Indonesia bị đánh giá thấp hơn Việt Nam trước trận đấu khi đội chủ nhà mất cả hai trung vệ chính còn HLV Hữu Thắng chỉ không được sử dụng Đình Luật .Tuy nhiên màn trình diễn trên sân lại đi ngược với những dự đoán, khi các hậu vệ Việt Nam mắc lỗi trong cả hai bàn thua.

Indonesia mở tỷ số ngay ở phút thứ bảy từ một tình huống phạt góc. Trung vệ Pranata ngay trong lần đầu tiên khoác áo đội tuyển đã ghi dấu ấn với tình huống đánh đầu dũng mãnh. Trong tình huống này, có tới ba cầu thủ hàng phòng ngự Việt Nam đã bỏ quên cầu thủ Indonesia.

Việt Nam nhanh chóng có bàn gỡ hòa nhờ pha phạm lỗi của Wahyudi với Công Vinh trong vòng 16m50. Trên chấm phạt đền, Văn Quyết đánh bại thủ thành Hermansyah đưa trận đấu về thế cân bằng.

Chấm 11 mét cũng là nơi chứng kiến trận đấu kết thúc trên bảng tỷ số. Quế Ngọc Hải có tình huống phạm lỗi với Lilipaly sau khi mắc sai lầm để tiền vệ gốc Hà Lan vượt mặt. Tiền đạo kỳ cựu Salossa dứt điểm căng tung lưới Việt Nam dù Nguyên Mạnh đã chạm được tay vào bóng.

Chiến thắng 2-1 ở lượt đi giúp Indonesia có lợi thế trước trận đấu lượt về ở Mỹ Đình vào ngày 7/12 tới đây. Trong khi đó Việt Nam buộc phải tấn công ở lượt về và với bàn sân khách thì chiến thắng 1-0 là đủ cho thầy trò HLV Hữu Thắng đi tiếp.

Tiếp tục cập nhật

Đội hình thi đấu 

Indonesia: Kurnia Meiga, Beny Wahyudi, Lestaluhu, Yama Pranata, Lestusen, Ferdinan Alfred ( Muchlis Syalfulloh 64'), Rizki Pora, Bayu Andriatmoko, Andik Vermansha (Zamrun 90'), Lilipally, Boaz Salossa (Dimas 81').

Bàn thắng: Pranata (6'), Boaz Salossa (50')

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Đình Đồng, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Văn Thanh, Trọng Hoàng, Văn Thắng, Xuân Trường, Thành Lương (Thanh Trung 83'), Văn Quyết (Công Phượng 89'), Công Vinh. 

Bàn thắng: Văn Quyết (17')

Nhóm phóng viên

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam để thua trên đất Indonesia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO