Dùng iPhone đo độ sáng phòng, gợi ý số bóng đèn cần thiết

DUY LUÂN| 07/10/2016 13:57

(KHPT) Công ty Điện Quang có một ứng dụng trên iOS cho phép người dùng đo độ sáng của căn phòng, đồng thời tính toán và đưa ra số bóng đèn cần lắp để đạt đủ độ sáng theo các tiêu chuẩn. Ứng dụng khá này hữu ích, nó giúp bạn biết căn phòng của mình có đủ sáng hay chưa và cần làm gì để phòng sáng hoặc hoặc tối hơn, tùy mục đích sử dụng. Hiện tại, ứng dụng này mới chỉ có cho iPhone, iPad, chưa có cho thiết bị chạy hệ điều hành Android.

Bạn có thể tải ứng dụng LightCheck tại địa chỉ https://goo.gl/MUxfrs (dung lượng khoảng 33,4 MB), hoặc tìm trên Apps Store.
Với chức năng đo độ sáng, ứng dụng sẽ dùng camera trước hoặc cảm biến ánh sáng để hiển thị độ sáng theo thời gian thực. Trong phòng làm việc, ứng dụng này đo được khoảng 300 lux và gợi ý là hơi tối. Lời gợi ý đủ sáng hay tối hơn đã được ứng dụng đưa ra dựa trên chức năng sử dụng của căn phòng. Nó cho bạn chọn giữa nhà ở và văn phòng, hay phòng ngủ, phòng ăn, khu sinh hoạt chung... mỗi nơi đều có chuẩn độ sáng khác nhau cả.

Nếu thấy thiếu sáng, ứng dụng này sẽ gợi ý 2 lựa chọn: gọi tổng đài để tư vấn, hoặc sử dụng tính năng tính toán số lượng bóng đèn cần thiết. Chức năng này hoạt động bằng cách dùng kích thước phòng của bạn (cần nhập chiều dài, rộng, cao), mục đích sử dụng phòng, loại đèn. Sau đó, nó sẽ đưa ra số lượng bóng đèn cần thiết để đủ ánh sáng theo chuẩn.

Tuy chức năng này hay và hữu ích nhưng chưa dễ dùng, bởi những tùy chọn về loại bóng đèn LED mà Điện Quang đưa ra hơi khó hiểu (chỉ có những cái tên như LED Downlight, LED Panel, LED Tube... mà không có hình ảnh nào kèm theo nên khó chọn). Đó là những gợi ý dựa trên các dòng sản phẩm của họ.

Ngoài ra, ứng dụng này còn có tính năng điều khiển đèn thông minh, tính mức tiết kiệm điện khi thay bóng đèn huỳnh quang hoặc đèn dây tóc bằng bóng đèn LED hoặc compact.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng iPhone đo độ sáng phòng, gợi ý số bóng đèn cần thiết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO