Đung đưa diều giấy

Phan Ngân| 31/10/2016 10:02

(KHPT) Ai đã một thời trải qua tuổi thơ ở làng quê mới thấy được cảm giác tuyệt vời với trò thả diều giấy.

Ngày bé, tôi cũng đã từng tự tay làm những con diều giấy. Mặc dù con diều của tôi không được to, đẹp như những con diều của một số anh trong xóm, nhưng tôi hồ hởi, phấn khích biết bao khi nhìn con diều bé xíu của mình liệng qua liệng lại rồi bay lên cao mút mắt.

Không hồ hởi sao được khi đây là thành quả sau cả ngày cặm cụi chẻ chẻ, vót vót, cắt cắt, dán dán vật lộn với mấy tờ báo nhân dân cũ đen sì, vàng úa xin được của ba, mớ cơm nguội của mạ... Trên mảnh đất hoa màu trống trải trong mùa hè của hợp tác xã, lũ trẻ chúng tôi mộng mơ thả hồn theo từng nhịp đung đưa của diều theo gió...

Bây giờ, mỗi lần bắt gặp những con diều của lũ trẻ thành phố thả, đứa con xa quê lại bổi hổi bồi hồi nhớ về tuổi thơ êm dịu của mình. Những ngày thả hồn theo những cánh diều nhỏ dần trên bầu trời trong xanh; những ngày cùng lũ trẻ trong xóm xin ngồi nhờ xe bò của các bác đi gặt đến trường; được nhào lộn trên những đống rơm gần nhà; những ngày trốn ba mạ ra biển chơi... với những tiếng cười vô tư giòn tan.

Ngày nay, trẻ con cũng vẫn thích chơi thả diều, nhưng không tự tay dán diều nữa, vì những góc phố, chân cầu, trước cổng trường đã có bán tất cả, mà chất liệu của diều là những thứ rất bền bỉ, hoa văn đẹp mắt, bán với giá vài chục ngàn đồng. Cuộc chơi có vẻ tinh tươm, nhưng tôi có cảm giác chúng thiếu thiếu cái gì đó. Đó có thể là một nét chân chất, hồn nhiên nuôi dưỡng sự thánh thiện và tình yêu trong mỗi con người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đung đưa diều giấy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO