Đối thoại tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về thuế, hải quan cho cho doanh nghiệp, kiều bào

LY GIANG| 10/12/2016 01:04

KHPTO - Ngày 9.12, Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) TPHCM phối hợp với Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư TPHCM (ITPC) đã tổ chức buổi đối thoại giữa các doanh nghiệp (DN), kiều bào với lãnh đạo Cục Thuế và Cục Hải quan TPHCM.

Thực hiện chương trình công tác năm 2016 của Ủy ban về NVNONN TP về việc giúp đỡ, hỗ trợ hiệu quả giới chuyên gia, tri thức doanh nhân, doanh nghiệp kiều bào trên địa bàn TP.HCM; Đồng thời, tăng cường phối hợp nhằm giữ mối liên lạc tốt với các cơ quan, ban ngành trong TP, cũng như với các doanh nhân, doanh nghiệp kiều bào.

Tham dự buổi đối thoại lần này với sự tham gia của 42 cơ quan Nhà nước (trong đó có 40 đơn vị là các Sở ban ngành TP, Ủy ban nhân dân quận huyện và 2 đơn vị thuộc Bộ, ngành Trung ương). Về phía đơn vị phối hợp tổ chức: có bà Cao Thị Phi Vân, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM. Ngoài ra, về phía Lãnh đạo TP: có các ông Đinh Ngọc Thắng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan TP.HCM; ông Nguyễn Văn Thiện, Trưởng phòng Tuyên truyền hỗ trợ Cục thuế TP.HCM. Về phía khách mời: có ông Lê Văn Lữu, Thượng tá, Phó trưởng Công an Cửa Khẩu Tân Sơn Nhất; ông Peter Hồng, Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài. Về phía đơn vị tổ chức: có ông Trần Hòa Phương, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về người VN ở nước ngoài TP và tập thể Ban Lãnh đạo, các Trưởng, phó phòng Ủy ban về người VN ở nước ngoài TP.

Bên cạnh đó, với sự góp mặt của nhiều doanh nhân, kiều bào thuộc các lĩnh vực xuất nhập khẩu, sản xuất thương mại, dịch vụ, du lịch đến từ các quốc gia: Mỹ, Canada, Nhật… Đây là dịp để các DN, kiều bào gặp gỡ trực tiếp lãnh đạo Cục Thuế, Cục Hải Quan TPHCM để được nghe thông tin, giải quyết các chính sách mới về thuế và hải quan; cùng tháo gỡ khó khăn về chính sách, qua đó đẩy mạnh phát triển đầu tư... Ngoài ra, các cá nhân doanh nghiệp kiều bào còn có cơ hội gặp gỡ, giao lưu với các cá nhân, DN, kiều bào đang hoạt động tại TP.

Hinh_3

Ảnh: Ông Peter Hồng, Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài, chia sẻ kinh nghiệm trong đầu tư thương mại

Các DN, kiều bào cũng kiến nghị quy định vận chuyển các mặt hàng thực phẩm, máy móc, thiết bị công nghệ.

Với các câu hỏi mà DN kiều bào quan tâm về ưu đãi thuế trong đầu tư, về những vướng mắc chưa được giải đáp thỏa đáng, đại diện Cục Thuế và Cục Hải quan TPHCM cho biết, sẽ ghi nhận tất cả các ý kiến và sẽ sớm trình lên Bộ, ban ngành của Chính phủ để có thể sớm chỉnh sửa những chính sách còn bất hợp lý để tạo điều kiện thuận lợi và thu hút kiều bào về đầu tư tại quê hương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đối thoại tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về thuế, hải quan cho cho doanh nghiệp, kiều bào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO