Doanh nhân Nguyễn Thị Hiện: Và sản phẩm “Than sạch”

THIÊN KIM| 27/10/2016 21:02

Cũng là than nhưng khi sử dụng không mùi, không khói, ít độc hại góp phần bảo vệ sức khỏe, thân thiện với môi trường…

Than tổ ong khi sử dụng thường thải ra môi trường khí CO, SO2, NO2… gây ô nhiễm môi trường. Những khí thải này cũng là nguy cơ cao cho những bệnh về đường hô hấp. Cuộc sống hiện nay dù không ít hộ gia đình đã chuyển sang dùng bếp gas, bếp từ, bếp hồng ngoại, bếp điện… Nhưng với những gia đình chưa có điều kiện thì than tổ ong vẫn là nguyên liệu chính để nấu ăn hằng ngày.

Với kinh nghiệm hơn 20 năm kinh doanh trong ngành than, doanh nhân Nguyễn Thị Hiện đã dành nhiều thời gian tìm hiểu, nghiên cứu về sản phẩm “than sạch”. Bà Hiện đã thành lập công ty Yên Thịnh, là doanh nghiệp chuyên sản xuất “than sạch”(thương hiệu OXI) cháy không gây mùi, không khói, giảm thiểu độc hại.  

Bà Nguyễn Thị Hiện cho biết, dây chuyền sản xuất sản phẩm sạch thương hiệu OXI hoàn toàn tự động hóa, sản xuất và tiêu thụ 20.000 viên than/ngày, chiếm 5% thị phần về than tổ ong ở Hà Nội. Sản phẩm “than sạch” này đã thiết thực giúp giảm lượng phát, thải khí nhà kính khoảng 10.706 tấn CO2/năm. Với mong muốn cùng nhau góp sức bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng, bà sẵn sàng chuyển giao công nghệ sản xuất “than sạch” cho những ai có nhu cầu, nhằm nhân rộng sản phẩm này cho cộng đồng.

SAN_PHAM_than_sach_oxi

Sản phẩm than sạch thương hiệu OXI

Than sạch OXI hộp 12 viên được thiết kế phù hợp với tất cả các loại bếp tổ ong. Thành phần chính gồm chất khử độc tự nhiên được trộn với than bùn và than cám loại 1 từ Quảng Ninh. Than được ủ với các hóa chất, không gây hại cho môi trường để khử độc. Sau khi than cháy khí độc sẽ ở lại trong rác của than mà không bay ra môi trường bên ngoài.

Sản phẩm than sạch thương hiệu OXI, của công ty Yên Thịnh là kết quả của ứng dụng từ đề tài nghiên cứu cải tiến kỹ thuật cấp nhà nước (độc quyền sáng chế) được cấp giấy chứng nhận số 2007/1004/TN5-01 do Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 1, thuộc Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng Việt Nam (cấp ngày 06/10/2007).

Sản phẩm than sạch thương hiệu OXI khi cháy than không khói, không mùi, giảm thiểu từ 80% đến 90% độc hại (khí CO, SO2, NO2). Cùng thời gian cháy từ 3-4 giờ như than thông thường, nhưng lượng khí thải độc hại sản sinh ra trong quá trình đốt của than sạch OXI thấp hơn rất nhiều. Khi cháy hết, xỉ than của than sạch OXI có thể gắp được nguyên vẹn viên than, nhưng chỉ cần gõ nhẹ là vỡ ra hết. Ngược lại, than thông thường khi cháy hết phần xỉ than đóng thành cục và cứng.

xuong_san_xuat_than_sah_oxi2

Dây chuyền sản xuất than sạch OXI

Sản phẩm than sạch thương hiệu OXI có giá khá rẻ, chỉ 3,750 đồng/viên. Đến nay, công ty Yên Thịnh đã có hàng trăm đại lý phân phối sản phẩm này tại Hà Nội, Hải Phòng, TP.HCM, Long An… và đang chuẩn  bị xuất khẩu sản phẩm này trong thời gian tới.

Muốn biết thêm thông tin về sản phẩm này, liên hệ: Công ty TNHH chế biến, kinh doanh than Yên Thịnh; 266 Hà Huy Tập, Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội. Điện thoại: 04- 3878.4965 - Hotline: 0972889100

Chỉ Tiêu

Than oxi

Than khác

Khí thải CO

0, 98 mg/m3

>= 3 mg/m3

Khí thải SO2

0, 047 mg/m3

>= 0.08 mg/m3

Khí thải NO2

0, 044 mg/m3

>= 0,5 mg/m3

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nhân Nguyễn Thị Hiện: Và sản phẩm “Than sạch”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO