Dịch vụ “ Cấp cứu tại chỗ, chữa bệnh tại nhà”.

MINH UYÊN| 19/12/2016 15:51

KHPTO – Vừa qua BV Chợ Rẫy và Công ty TNHH Vạn Khang (SOS) đã tổ chức lễ ký kết hợp tác toàn diện, cung cấp cho người dân TPHCM hệ thống dịch vụ “ Cấp cứu tại chỗ, chữa bệnh tại nhà”.

Tại buổi lễ ký kết TS Lê Trường Giang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị  SOS, cho biết khi gặp tai nạn, mắc bệnh, kiểm tra sức khỏe… người dân đều tự đến bệnh viện hay phòng khám để chữa bệnh. Điều này dẫn đến tình trạng quá tải. Nhằm giảm tải và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và cấp cứu cho người dân, đặc biệt cho người bệnh cao tuổi, người mắc bệnh mạn tính, người gặp khó khăn trong di chuyển… việc triển khai dịch vụ “ Cấp cứu tại chỗ, chữa bệnh tại nhà”, là một nhu cầu cần thiết.

PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, đã phát biểu: Giải pháp chăm sóc người bệnh tại nhà của bệnh viện đã được triển khai cách đây 15 năm nhưng vẫn không đáp ứng được áp lực quá tải của việc khám chữa bệnh, cũng như khó đáp ứng mong chờ của người bệnh trong nội viện. Việc ký kết hợp tác SOS là một mô hình mới - giải pháp ngoại viện, giúp giảm bớt áp lực nội viện.

Người dân muốn sử dụng dịch vụ “ Cấp cứu tại chỗ, chữa bệnh tại nhà”, chỉ cần tải phần mềm VK-SOS miễn phí từ App Store hoặc Google Play vào điện thoại. Khi có nhu cầu cấp cứu, chỉ cần bấm nút “SOS”. Tổng đài sẽ tự định vị ví trí của khách hàng và điều động xe cấp cứu gần nhất đến hiện trường.

Trường hợp muốn khám bệnh tại nhà (khám bệnh, tư vấn, kê đơn điều trị, chăm sóc y tết, vật lý trị liệu, chăm sóc bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối…), chỉ cần bấm vào biểu tượng tương ứng với yêu cầu trên ứng dụng. Bên cạnh đó, người bệnh còn cung cấp thuốc, lấy bệnh phẩm xét nghiệm tại nhà theo chỉ định của bác sĩ với giá tương đương với giá nhà thuốc, giá xét nghiệm tại Laobo xét nghiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dịch vụ “ Cấp cứu tại chỗ, chữa bệnh tại nhà”.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO