Chế tạo thành công máy làm kem tươi

04/04/2008 15:58

PGS.TS. Trần Đức Ba, Trường đại học công nghiệp TP.HCM vừa nghiên cứu chế tạo thành công máy làm kem tươi gồm loại 1 vòi và 3 vòi, trong đó loại 3 vòi có ưu điểm là sẽ cho ra sản phẩm kem với 3 mùi vị khác nhau. Đây là lần đầu tiên máy làm kem tươi được thiết kế chế tạo thành công trong nước.

PGS.TS. Trần Đức Ba cho biết, máy làm kem tươi loại 1 vòi và 3 vòi “made in Viet Nam” có chất lượng sử dụng gần như tương đương so với máy ngoại, nhưng giá thành chỉ bằng phân nửa. Máy có khả năng sản xuất 300 ly kem/ngày, công suất 1,5 Hp, dùng điện 220 V - 50 Hz, 1 pha. Máy làm ra kem đạt độ lạnh cần thiết, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

PGS.TS. Trần Đức Ba cho biết thêm, ngoài máy làm kem tươi, ông và nhóm cộng sự cũng đã nghiên cứu chế tạo thành công bột làm kem (bao gồm bột sữa, đường, chất phụ gia thực phẩm, nước cốt rau quả…) từ nguồn nguyên liệu trong nước thay thế cho bột kem nhập ngoại. Bột làm kem Việt Nam đạt giá trị dinh dưỡng cao, thơm ngon, với hương vị rau quả trong nước (dâu, sầu riêng, ca cao, dừa, dứa…) giá thành cũng chỉ bằng 1/2 bột kem ngoại. Máy làm kem tươi và công thức pha chế bột kem Việt Nam để đạt chất lượng sản phẩm kem tối ưu đã được PGS.TS. Trần Đức Ba đăng ký sở hữu trí tuệ. v

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chế tạo thành công máy làm kem tươi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO