Cần lắm những vòng tay nhân ái!

Bài, ảnh: MINH UYÊN| 15/03/2017 21:30

KHPT-Đau đớn vì các vết thương hoành hành, bạn nằm bất động trên giường bệnh tại khoa ngoại, Bệnh viện phục hồi chức năng - điều trị bệnh nghề nghiệp (quận 8), gương mặt xanh xao, thân thể gầy còm, bên cạnh là người cô ruột đã lớn tuổi theo chăm sóc, chúng tôi không khỏi xót xa…

Bệnh nhân Nguyễn Lê Trí Nhân, sinh năm 1986, thường trú tại ấp Tân Dân, xã Tân Thuận Tây,  TP. Cao Lãnh, Đồng Tháp, độc thân, sống cùng ba mẹ già. Em làm công nhân cho một công ty tư nhân ở gần nhà và những ngày chủ nhật được nghỉ, em làm thêm, ai thuê gì làm nấy, muốn có thêm ít tiền để lo cho ba mẹ. 
Rồi một ngày không may đã đến với Nhân, trong lúc phụ một người quen phá bức tường nhà cũ để xây lại nhà mới, bức tường đột nhiên ngã về phía bạn, mọi người la lên  cảnh báo để em chạy ra nhưng bức tường đổ quá nhanh, Nhân không kịp tránh… Toàn thân bạn  bị bức tường đè bẹp (trừ phần đầu), làm bạn bất tỉnh. Mọi người xung quanh đã đưa Nhân vào cấp cứu tại Bệnh viện tỉnh Đồng Tháp, sau hơn 1 giờ hồi sức và cấp cứu, Nhân mới tỉnh lại. Do bệnh quá nặng, Nhân được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy ngay trong ngày (ngày 5/3 vừa qua). Tại đây, theo hồ sơ bệnh án, Nhân bị vỡ thận L1 (AOA3) (S32), xẹp 3 đốt sống, gãy xương đùi phải, gãy xương đòn trái, gãy xương sườn 4, 5, 6, 7 trái. Các bác sĩ chỉ định phẫu thuật cột sống bằng phương pháp bắt vít chân cung. Đến ngày 8/3, Nhân được chuyển viện đến Bệnh viện phục hồi chức năng - điều trị bệnh nghề nghiệp để tiếp tục điều trị đến nay. Hiện em đang chờ bác sĩ sắp xếp lịch phẫu thuật để xếp xương đùi.
Theo cô ruột của Nhân là bà Nguyễn Thị Út, các bác sĩ cho biết, sắp tới Nhân sẽ phải trải qua 3 cuộc phẫu thuật nữa (một phẫu thuật ở đùi, hai là phẫu thuật xương đòn trái và ba là phẫu thuật xương sườn). Trước mắt, gia đình chuẩn bị trước 10 triệu đồng, đóng viện phí. Bà Út nói trong nước mắt: "Cả gia đình lo chạy vay khắp nơi mới lo đủ 63 triệu đồng để đóng viện phí ở Chợ Rẫy, đã kiệt sức lắm rồi! Nay bác sĩ báo phải chuẩn bị viện phí 10 triệu để phẫu thuật tiếp, chưa kể các khoản tiền phải đóng cho những lần phẫu thuật tiếp theo… lấy đâu mà trang trải".
Bà Út bộc bạch: "Ba nó bị tai biến, vừa xuất viện 27 tết vừa rồi, mọi sinh hoạt đều phải nhờ vào người khác. Khó khăn lắm ba nó mới ngồi dậy đi được vài bước. Chưa khỏi, bây giờ đến thằng cháu tôi bị tai nạn, làm sao mẹ nó lo nỗi. Chị dâu tôi hàng ngày phải đi bộ 4 - 5 cây số để hái rau, cắt rễ chanh, nhiều lắm cũng chỉ kiếm được 40 - 50 ngàn đồng/ngày. Bữa có bữa không, hai đứa em gái nó đã có gia đình nhưng cũng chạy cơm từng bữa muốn lên thăm anh nó nhưng cũng không có tiền...".
Từ ngày nhập viện đến giờ, Nhân không ăn uống được gì. Một ngày ăn nhiều lắm chỉ được vài muỗng cháo hay một ít cơm. Các vết thương trên người làm Nhân đau nhức, không thể cử động được. Còn người cô, sức khỏe cũng chẳng tốt gì, mấy ngày nay lo cho cháu, lên xuống cầu thang mua đồ ăn, xin cơm từ thiện làm bệnh khớp của cô tái phát. "Công việc gia đình và trông trẻ ở quê nhà tôi bỏ hết lên đây để lo cho nó, gia đình nó quá đơn chiếc. Nghèo không có tiền cho nó, thôi thì bỏ công lên đây để chăm sóc nó vậy. Mỗi ngày tôi xin cơm từ thiện để ăn, dành tiền để mua ít cơm, cháo cho cháu nó ăn, cho ngon miệng. Mong nó ăn được, mau hồi phục sức khỏe nhưng nó chẳng chịu ăn gì, tôi đau lòng lắm !", bà Út ngậm ngùi nói…
Chúng tôi ra về trong xót xa. Hy vọng những tấm lòng nhân ái, cùng chung tay giúp đỡ để Nhân sớm quay về với cuộc đời thường!
Bạn đọc, các nhà hảo tâm có thể liên hệ với Tòa soạn Báo Khoa Học Phổ Thông (24 ter Cao Bá Nhạ, Q.1; ĐT: 083 9201246) để giúp đỡ trường hợp bệnh nhân này.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần lắm những vòng tay nhân ái!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO