Cách giảm cân cho người bận rộn

BS. LÂM QUỐC KHÁNH| 02/03/2017 08:13

KHPTO- Lịch làm việc bận rộn, việc làm bán thời gian, lịch học thêm dày đặc khiến bạn không có thời gian nghĩ đến việc áp dụng triệt để các biện pháp giảm cân. Thử nghiên cứu những cách giảm cân sau đây !

Lên kế hoạch giảm cân

            Cũng giống như việc lên kế hoạch làm việc hàng ngày, lập kế hoạch giảm cân sẽ giúp bạn quyết tâm thực hiện những gì đã được thiết lập. Hãy viết ra kế hoạch giảm cân của mình thật cụ thể và treo nó ở những nơi bạn dễ nhìn thấy nhất. Xen kẽ chúng với lịch làm việc của bạn, bạn sẽ dễ dàng thực hiện chúng hơn.

Theo dõi lượng calorie

            Thông thường, chúng ta được khuyên chỉ nên nạp một lượng calorie trung bình 1.600 – 2.200 calorie/ngày. Tuy nhiên, việc đánh giá calorie của các thực phẩm một cách ức chừng sẽ khiến bạn bỏ qua rất nhiều calorie dư thừa mà mình vô tình nạp vào cơ thể mỗi ngày – nguyên nhân chủ yếu gây tăng cân. Vì vậy, in một danh sách hàm lượng calorie cụ thể cho từng loại thực phẩm rất cần thiết. Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để có được một bảng hàm lượng thật chính xác.

Tập luyện vào buổi sáng

            Các cuộc họp, tiệc tùng hay những giờ tán gẫu, vui chơi cùng bạn bè đồng nghiệp sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch giảm cân của bạn nếu bạn xếp việc đi bộ hay đến phòng tập thể dục vào buổi tối. Vì vậy, tốt nhất hãy xem việc tập thể dục vào buổi sáng như một cách khởi động chào ngày mới. Thức dậy sớm vào buổi sáng quả thật không dễ dàng, nhất là trong những ngày đầu tiên, nhưng khi đã tạo thành thói quen, mọi việc sẽ suôn sẻ hơn.

Tập luyện cùng người khác

            Để tạo hứng thú trong việc tập luyện, bạn hãy rủ một vài đồng nghiệp cùng chạy bộ sau giờ làm việc, hay đơn giản chỉ là đi bộ đến một quán ăn cách xa cơ quan trong giờ ăn trưa. Tập luyện cùng một người bạn sẽ giúp bạn có động lực và quyết tâm hơn. Thêm vào đó, việc tập thể dục theo cách này cũng sẽ giúp bạn vui vẻ và đỡ stress hơn.

Lập thực đơn bữa trưa của bạn

            Bạn nên lên thực đơn cho các bữa ăn trưa trong tuần của bạn vào dịp cuối tuần. “Đóng gói” những gì bạn sẽ ăn mà giúp bạn kiểm soát được lượng calorie nạp vào cơ thể. Bạn có thể mang theo những món ăn đã chuẩn bị từ buổi sáng thay vì mua một miếng bánh béo ngậy từ cửa hàng thực phẩm gần nơi làm việc. Hơn nữa, một khi bạn đã chất đầy thực phẩm dinh dưỡng trong bếp thì không có lý do gì để không nấu một bữa ăn dinh dưỡng cho mình và mang theo bữa ăn “đúng quy định” vào cơ quan.

Để thức ăn lành mạnh ở nơi dễ nhìn thấy

            Thay vì mua bánh kẹo trữ lại trong phòng làm việc để ăn vặt khi đói (thói quen phổ biến của phụ nữ văn phòng), bạn hãy chuẩn bị trái cây tươi và để chúng ở nơi dễ nhìn thấy nhất trên bàn làm việc. Khi nào cảm thấy đói, chúng là thứ đầu tiên bạn nhìn thấy. Ăn trái cây tươi giúp bạn hạn chế lượng calorie nạp vào cơ thể, nó cũng giúp bạn không ăn quá nhiều vào các bữa ăn chính sau đó.

Uống nước cũng phải có quy tắc

            Do các mối quan hệ trong công việc, bạn không thể không uống một chút gì đó trong các buổi gặp mặt. Tuy nhiên, đừng vì quá vui mà quên rằng bạn đang trong thời kỳ ăn kiêng nhé. Thiết lập một số quy tắc đối với các loại thức uống sẽ giúp bạn giữ được vóc dáng của mình. Không nhất thiết bạn cứ phải uống nước khoáng, nhưng phải chọn loại thức uống phù hợp, uống vừa đủ và không nên ăn quá nhiều các món ăn đi kèm.

Chọn nơi tập thể dục thuận tiện nhất

            Nếu việc đến phòng tập thể dục không phù hợp với lịch làm việc của bạn, bạn sẽ không bao giờ thực hiện, vì vậy hãy chọn một phòng tập thể dục gần nơi bạn làm việc hoặc tập luyện ngay tại cơ quan. Bạn có thể bắt đầu tập luyện trước khi làm việc, trong giờ nghỉ trưa hoặc sau đó. Nếu bạn đến phòng tập ở gần nơi làm việc, hình ảnh của những bạn tập khác sẽ thôi thúc quyết tâm tập luyện để đạt được cân nặng như ý trong bạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách giảm cân cho người bận rộn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO