Ca - nhạc sĩ Cindy Trần: Mang “món ăn tinh thần” cho người lao động

Phú Quốc| 17/01/2017 09:36

Khoa Học Phổ Thông, khoa học, tạp chí, tin tức

KHPT-Sau hai năm vắng bóng vì bận việc gia đình nhưng nữ ca sĩ kiêm nhạc sĩ được mệnh danh “tài sắc vẹn toàn” Cindy Trần luôn được khán giả cả nước ủng hộ khi quay trở lại showbiz. Phóng viên Báo Khoa Học Phổ Thông - Chuyên đề Dinh dưỡng có buổi trò chuyện với chị nhân dịp năm mới 2017.

PV: Chào chị Cindy Trần, một trong những rock nữ “đình đám” của ca nhạc Việt Nam. Đã gặt hái được không ít thành công trong lĩnh vực ca nhạc, vậy đến với nghiệp này là do chị chủ động chọn, hay nghề đã chọn mình?

Ca - nhạc sĩ Cindy Trần: Trước đây, tôi là giọng ca chính của Đoàn ca nhạc Lâm Đồng. Tôi đi hát từ năm 14 tuổi tại cao nguyên Đà Lạt. Thấy tôi có tố chất và năng khiếu, phòng văn nghệ tỉnh Lâm Đồng đã “kéo” tôi về và đào tạo thành ca sĩ chuyên nghiệp (Cindy Trần đã đoạt được giải video clip xuất sắc nhất năm 2007, giải ca sĩ trẻ xuất sắc năm 2007 - do Cục nghệ thuật biểu diễn trao tặng. NV). Tôi cũng thích sáng tác nhạc. Một lần “rong chơi” ở Kiên Giang, tôi đã sáng tác ca khúc “Hòn đất quê tôi”. Không ngờ ca khúc được tỉnh nhà đón nhận một cách nồng nhiệt, lọt vào danh sách 10 ca khúc được yêu thích nhất ở Kiên Giang (để làm album cho tỉnh nhà).

PV: Từng “hút hồn” khán giả qua những ca khúc rock sôi động nhưng sự trở lại mới đây tại phòng trà Tiếng Xưa, chị thật sự đã làm khán giả “ngọt lịm” cả tim mình với những ca khúc ngọt ngào sâu lắng?

Ca - nhạc sĩ Cindy Trần: Đây cũng là lần đầu tôi hát tình ca. Đêm nhạc hôm đó còn có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ, nhạc sĩ tên tuổi như nhạc sĩ Minh Châu, nhạc sĩ Nguyễn Xuân Hùng, NSƯT Hồng Vân, ca sĩ Randy, Khánh Hồng, Kannan Nguyễn... Đây cũng là dịp đánh đấu sự góp mặt trở lại của tôi, sau một thời gian vắng bóng vì bận việc gia đình. Nhân đây, tôi cũng xin được gửi lời cám ơn chân thành với các thầy, các anh, chị đi trước đã hết lòng dìu dắt, hỗ trợ giúp tôi có được ngày hôm nay. Lần trở lại sân khấu này tôi cũng đã hát lại ca khúc do chính tôi sáng tác về chủ đề Trung thu. Bài hát này, trước đây tôi đã dạy cho các em tại Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em quận Gò Vấp hát, nhân dịp này tôi cũng đã tặng cho các em 500 quyển vở có in hình của mình (cười). Trong suốt 10 năm qua, khi có điều kiện là tôi thường sẻ chia chút tấm lòng của mình cho trung tâm này.

PV: Chị dự định điều gì khi quyết định đầu tư “lớn” vào một sân khấu ca nhạc?

Ca - nhạc sĩ Cindy Trần: Sân khấu Sao Việt trực thuộc Công ty TNHH Sao Sao Việt do tôi “chủ xị” khai trương vào ngày 2/9/2015 tại số 1321 Lê Đức Thọ, P.13, Q. Gò Vấp, TP.HCM. Tâm nguyện của tôi là khi cần thiết, sân khấu ca nhạc này sẽ là một nơi hỗ trợ cho các ca sĩ trẻ, hay “đăng cai” các chương trình ca nhạc từ thiện. Qua kinh nghiệm của bản thân, tôi thấy tại TP.HCM có rất nhiều sân khấu ca nhạc, nhưng để thuê làm một chương trình ca nhạc gây quỹ giúp đỡ người nghèo hay những ca sĩ trẻ mới đi hát một thời gian thì khó có thể đủ kinh phí để thuê sân khấu làm chương trình. Trước đây tôi cũng muốn thực hiện một đêm nhạc cho riêng mình, nhưng chi phí thuê sân khấu quá cao nên không làm được. Nay khi đã có điều kiện rồi thì tôi muốn làm một điều gì đó có ích cho cộng đồng, cho những đồng nghiệp trẻ đàn em của mình. Được sự hỗ trợ rất nhiều của ông xã, sân khấu Sao Việt đã ra đời, với sức chứa hơn 1.000 khách, và dàn âm thanh ánh sáng hiện đại.

PV: Tại sao chị quyết định chọn khu vực ven đô (Q. Gò Vấp) mà không phải là khu vực trung tâm TP.HCM?

Ca - nhạc sĩ Cindy: Sân khấu Sao Việt ra đời nhằm mục tiêu làm cầu nối giữa nghệ sĩ và khán giả TP.HCM nói chung và quận Gò Vấp nói riêng. Và đặc biệt là tôi muốn mang âm nhạc, mang “món ăn tinh thần” đến với người lao động (nhất là những người lao động nhập cư), đến với anh chị em công nhân xa quê. Để họ có được một nơi giải trí lành mạnh mà không phải vất vả di chuyển vào khu trung tâm. Như đã nói, tôi rất tâm huyết với sân khấu Sao Việt này, tôi muốn sân khấu này sẽ là một sân chơi, một bước đệm đầu tiên cho các ca sĩ trẻ có nơi để khởi động và thể hiện mình với sự dìu dắt, giúp đỡ nhiệt tình từ phía các nghệ sĩ đàn anh và tôi (cười). Hy vọng tôi sẽ nhận được sự ủng hộ của quý khán giả và anh em đồng nghiệp.

Mới đây, sân khấu Sao Việt đã tổ chức chương trình Gala giải “Giọng ca vàng 2016” mùa đầu tiên. Trải qua hơn 2 tháng triển khai thu hút hàng trăm thí sinh đăng ký tham gia, cùng với những phần trình diễn cuốn hút của cả thí sinh và các khách mời.

PV: Chị có nói góp công sức rất lớn để tạo nên sân khấu này là ông xã của mình. Chị có thể bật mí về người này?

Ca - nhạc sĩ Cindy Trần: Vâng, đó là “một nửa” của tôi, người luôn đứng sau để chắp cánh cho tôi thăng hoa cùng âm nhạc. Anh ấy là một doanh nhân. Sự trở lại sân khấu của tôi phần lớn là do anh ấy hết lòng động viên, ủng hộ tôi. Người đời thường nói, phía sau sự thành đạt của người đàn ông là bóng dáng một người phụ nữ. Nhưng với tôi thì phía sau sự thành đạt của người phụ nữ là bóng dáng của một “đại trượng phu”. Anh vừa là bạn đời, vừa là tri âm và là khán giả thường xuyên của sân khấu Sao Việt (cười).

PV: Chị có những dự định gì trong năm 2017?

Ca - nhạc sĩ Cindy Trần: Cố gắng để sân khấu Sao Việt luôn sáng đèn. Tôi sẽ đầu tư thực hiện một liveshow kỷ niệm 15 năm chặng đường ca hát của mình. Nhân đây, tôi cũng xin gửi lời tri ân những khán thính giả đã yêu mến tôi và ủng hộ sân khấu Sao Việt trong thời gian qua. Chúc mọi người, chúc bạn đọc của Báo Khoa Học Phổ Thông - Chuyên đề Dinh dưỡng một năm mới sức khỏe dồi dào, an lành, thành công trên mọi lĩnh vực và hạnh phúc tràn đầy…

PV: Cám ơn chị. Chúc chị toại nguyện những ước mơ và vạn sự như ý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ca - nhạc sĩ Cindy Trần: Mang “món ăn tinh thần” cho người lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO