Biến điện thoại thành điểm phát sóng wifi

DT (timnguoitriki85116@gmail.com)| 25/05/2010 09:40

Bạn thường hay đi công tác xa, hoặc chỗ bạn ở không có Internet... LBVMVT số 327 và số 336 có các bài viết giới thiệu cách “biến laptop thành điểm phát sóng wifi” và “Dùng điện thoại làm modem dial-up qua cổng USB”. Một cách khắc phục khác giúp bạn có thể truy cập Internet là thông qua phần mềm Joikulight, sử dụng điện thoại có kết nối 3G hoạt động như một điểm phát sóng wifi.<_o3a_p>

Đầu tiên là bạn phải có một chiếc điện thoại có kết nối 3G hoặc GPRS, bài viết này minh họa bằng điện thoại Nokia E71 kết nối 3G. Bạn download phần mềm Joikulight tại địa chỉ trang chủ www.joiku.com (nếu gặp khó khăn khi download, bạn hãy liên hệ với người viết bài này qua email). Lưu ý là điện thoại của bạn phải được hack hoặc bạn phải sign phần mềm đó mới cài được. Sau khi cài xong bạn vào phần Lắp đặt sẽ thấy biểu tượng của chương trình.

Tiếp theo, bạn vào Menu > Công cụ > Cài đặt > Điện thoại > Mạng, chọn chế độ mạng là UMTS và chắc chắn rằng điện thoại của bạn phải được cài đặt GPRS. Sau đó, trở lại Menu chính, vào phần Lắp Đặt mở phần mềm Jokulight lên. Chương trình sẽ hỏi bạn có cho phép chia sẻ kết nối Internet với các thiết bị bên ngoài không, bạn hãy chọn có.

Tiếp đó xuất hiện thông báo chọn điểm truy cập. Hãy chọn cấu hình mạng mà bạn đã đăng ký GPRS trước đó, chương trình sẽ tự động kết nối vào.

Sau khi kết nối thành công, bạn có thể vào Option > Setting để hiệu chỉnh các thay đổi cho phù hợp. Từ bây giờ, bạn có thể mở laptop ra và tha hồ... vi vu lướt web.

Lưu ý: cách này đặc biệt hữu ích nếu bạn dùng SIM sinh viên và đăng ký sử dụng GPRS, vì đối với SIM sinh viên thì mỗi tháng sẽ được miễn phí từ 25 - 35 MB tùy loại SIM Mobi hay Viettel. Nếu dùng quá dung lượng cho phép, thì cước phí cũng rẻ hơn so với SIM thông thường.


(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Biến điện thoại thành điểm phát sóng wifi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO