Bệnh viện đại học y dược TP.HCM ngày càng mang lại sự tin yêu của bệnh nhân

Uyên Nhi| 15/02/2017 15:36

KHPTO - Theo đánh giá chung năm 2016, tỷ lệ hài lòng của người bệnh tại Bệnh viện đại học y dược TPHCM (BV. ĐHYD) đã tăng từ 96,99% lên 99,50%

BV ĐHYD xây dựng trên mô hình tiên tiến, kết hợp trường – viện trong điều trị, đào tạo và nghiên cứu khoa học. Trải qua hơn 22 năm hoạt động, cùng sự hội tụ của các giáo sư, bác sĩ đầu ngành với chất lượng phục vụ luôn được chú trọng, BV ĐHYD trở thành bệnh viện hạng I, gồm 3 cơ sở với 1.000 giường bệnh.

Được thành lập ngày 20/01/1994 với tên gọi Phòng khám đa khoa đại học y dược TPHCM. Ngày 18/10/2000, Bộ trưởng Bộ y tế ký quyết định thành lập BV ĐHYD TPHCM trực thuộc Đại học y Dược TPHCM. Năm 2013, tòa nhà 15 tầng khang trang, hiện đại của bệnh viện được đưa vào hoạt động – đây được xem là bệ phóng vững chắc cho việc thực hiện mục tiêu trở thành “Bệnh viện đại học dẫn đầu Việt Nam và đạt chuẩn quốc tế”.

BV ĐHYD là bệnh viện đa chuyên khoa sâu với mạng lưới liên kết các bệnh viện trên cả nước, giúp cho việc chẩn đoán, điều trị được thuận lợi, nhanh chóng và kịp thời. Trung bình mỗi năm, Bệnh viện tiếp nhận gần 2.1 triệu lượt người bệnh ngoại trú, 55.000 người bệnh nội trú, phẫu thuật 25.500 trường hợp, trong đó phẫu thuật nội soi chiếm 35%.

Bệnh viện cung cấp hệ thống điều trị tối ưu cho người bệnh mắc các bệnh lý khác nhau, thông qua phương pháp điều trị đa mô thức, kết hợp những kỹ thuật điều trị kinh điển cũng như hiện đại. Phẫu thuật nội soi (PTNS) là một trong những thế mạnh của Bệnh viện, được phát triển mạnh, nhanh và chuyên sâu.

bv_dhyd_2

BV. Đại học Y dược TPHCM

Hiện tại, PTNS nâng cao được thực hiện cho rất nhiều các bệnh lý như trong ổ bụng, PTNS cắt gan, cắt dạ dày, cắt thực quản, cắt tụy, PTNS trong điều trị các bệnh tim, các bệnh trong lồng ngực, tuyến giáp, bệnh lý đường tiết niệu…

Năm 2003, Trung tâm huấn luyện phẫu thuật nội soi được thành lập tại BV ĐHYD – là trung tâm đầu tiên trong cả nước thực hiện cả đào tạo lẫn huấn luyện PTNS. Hơn 1.390 phẫu thuật viên trong nước, chuyển giao kỹ thuật cho 50 bệnh viện trong nước, hơn 620 học viên đến từ các nước như Singapore, Thailand, Indonesia, Malaysia…, thực hiện hơn 10.000 trường hợp PTNS hằng năm…là kết quả mà Trung tâm huấn luyện PTNS đã đạt được từ ngày thành lập đến nay.

Không chỉ quan tâm đến việc chăm sóc, chẩn đoán và điều trị, BV ĐHYD còn thực hiện đề án cải tiến chất lượng phục vụ người bệnh nhằm cải thiện sự hài lòng của người bệnh. Theo đánh giá chung năm 2016, tỷ lệ hài lòng của người bệnh đã tăng từ 96,99% lên 99,50%.  Niềm tin thương hiệu “Bệnh viện đại học” trong lòng người dân đã được xây dựng bằng chính những giá trị bền vững mà các thế hệ các Thầy dày công xây dựng. Đội ngũ hơn 700 thầy thuốc của bệnh viện, phần lớn là giảng viên Đại học y dược TPHCM, đó là các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa đầu ngành, vừa là người thầy giáo - thầy thuốc vừa là nhà nghiên cứu, không chỉ có kiến thức uyên bác, mô phạm mà còn giàu kinh nghiệm lâm sàng. Đây chính là nền tảng vững chắc cho sự phát triển mạnh mẽ của bệnh viện.

BV ĐHYD luôn đẩy mạnh hội nhập quốc tế, không ngừng vươn xa ra thế giới, mở rộng quan hệ hợp tác với nhiều trường đại học, bệnh viện, tổ chức y tế và các tổ chức phi chính phủ uy tín trên thế giới. Đội ngũ nhân viên y tế luôn tích cực tiếp thu và ứng dụng những tiến bộ y học, Sứ mệnh “Mang đến giải pháp chăm sóc sức khỏe tối ưu từ sự tích hợp giữa điều trị, nghiên cứu và đào tạo” luôn tồn tại trong từng trái tim, suy nghĩ của mỗi cán bộ - viên chức. Mái nhà chung mang tên Bệnh viện đại học y dược luôn căng tràn sức sống và mỗi thành viên đồng sức, đồng lòng cùng nhau phấn đấu chinh phục những bến bờ thành công mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện đại học y dược TP.HCM ngày càng mang lại sự tin yêu của bệnh nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO