Bậc thầy hóa giải dị tật khủng đã trở lại Việt Nam

HỒNG DUNG| 19/01/2019 08:43

KHPTO - GS. BS. McKay McKinnon – một trong những bậc thầy về phẫu thuật thần kinh trên thế giới – trở lại Việt Nam và cùng phối hợp ekip bác sĩ BV. FV tiến hành phẫu thuật từ thiện cho các bệnh nhi mắc các dị dạng hiếm gặp có hoàn cảnh khó khăn.

Là chuyên gia phẫu thuật thần kinh hàng đầu thế giới, chuyên xử lý các ca bệnh khó hiếm gặp, hóa giải những khối u và dị dạng, khuyết tật bẩm sinh của nhiều bệnh nhân ở nhiều nơi trên thế giới, sự trở lại lần này của bác sĩ McKay McKinnon là tin vui lớn cho bệnh nhân Việt Nam ngay đầu năm 2019.

Nhân dịp này, Quỹ từ thiện Nâng Bước Tuổi Thơ (NBTT) đã đăng ký cho nhiều em bé được khám miễn phí với bác sĩ McKay McKinnon, đồng thời Quỹ cũng đã hỗ trợ cho hai bệnh nhi được bác sĩ McKinnon và ekip bác sĩ FV đã thực hiện phẫu thuật thành công cho 2 bé trong ngày 17/1.

Em Trương Thiện Nhân (14 tuổi, quê ở An Giang), là con trai út và có một chị gái. Mẹ em vừa quán xuyến việc nhà vừa nhận thêm đồ may gia công nhỏ lẻ để kiếm sống. Thu nhập của gia đình em khá khó khăn và chỉ đủ trang trải nuôi con ăn học. Chi phí để phẫu thuật khối u cho con là quá sức đối với gia đình.

Nhân bị u sợi thần kinh bẩm sinh ở mắt trái khiến khối u cứ to dần từ khi 1 tuổi. Dù đã được phẫu thuật một lần nhưng khối u tái phát ngày càng lớn che hẳn 1 mắt trái dẫn đến việc bé chỉ còn nhìn được bằng 1 bên mắt phải. Nếu khối u không được phẫu thuật kịp thời, mắt trái bị nhược thị có nguy ơ teo nhãn, mù lòa

Trường hợp thứ hai, bé Hoài An (2 tuổi, quê Quảng Nam là con duy nhất trong gia đình, mẹ là công nhân, ba làm lơ xe. Thu nhập gia đình khó khăn và được chính quyền địa phương cấp giấy chứng hộ nghèo. Bé bị dị tật tĩnh mạch mặt và môi trên bẩm sinh. Bệnh tạo ra khối u lớn sưng phều vùng môi trên ảnh hưởng đến chức năng nói, ăn uống và thẩm mỹ. Bé cũng chịu nhiều đau đớn từ khối u này.

Các em được hỗ trợ hoàn toàn chi phí phẫu thuật, chăm sóc hậu phẫu cũng như quá trình tái khám, theo dõi cho tới khi các em hoàn toàn bình phục. Quỹ còn hỗ trợ cả chi phí xe cho các gia đình đưa bé có nhà tại các tỉnh xa đến bệnh viện.

Ngoài các bệnh nhi của Quỹ NBTT lần này, cũng có nhiều bệnh nhân từng được bác sĩ McKinnon phẫu thuật từ thiện trước đó cũng được hỗ trợ toàn bộ chi phí thăm khám, điều trị nếu phát sinh lần này với bác sĩ.

GS. BS. McKinnon, hiện làm việc tại Bệnh viện Saint Josepth ở Chicago, bang Illinois và Bệnh Viện Children’s Memorial trực thuộc Đại Học Y Khoa Chicago. Ông đã đi khắp nơi trên thế giới kết hợp cùng các tổ chức nhân đạo để chữa trị miễn phí cho các ca bệnh hiếm gặp, đặc biệt là các bệnh nhân bị khối u khổng lồ trên cơ thể. Các ca phẫu thuật của ông không những đóng góp to lớn cho phát triển y học thế giới mà còn đem đến niềm hy vọng mới cho bệnh nhân.

Quỹ Nâng Bước Tuổi Thơ là Quỹ Từ thiện ra đời vào năm 2006. Từ đó đến nay, quỹ đã giúp đỡ cho hàng trăm trường hợp bệnh nhi với nhiều kiểu dị tật, di chứng… khác nhau được trở về cuộc sống bình thường, có cơ hội hòa nhập và phát triển hệt như các bạn cùng trang lứa.

Đối tượng nhận được sự giúp đỡ của Quỹ là trẻ người Việt Nam dưới 16 tuổi, có hoàn cảnh khó khăn, mắc những dị tật bẩm sinh hoặc do tai nạn như: Các bệnh lý tim, mạch bẩm sinh: thông liên thất, thông liên nhĩ, tồn tại ống động mạch, hẹp van động mạch phổi, hẹp eo động mạch chủ. Bệnh mạch máu: các bệnh lý dị dạng mạch máu, u máu, u bạch mạch ở tay chân, thân, mình, mặt.

Chấn thương chỉnh hình: dị tật bẩm sinh ở bàn tay và bàn chân (khoèo tay, khoèo chân, thiếu ngón, thừa ngón, không có ngón, mất chức năng hoạt động), trật khớp háng hoặc tật bàn chân vẹo. Đường tiết niệu: các vấn đề về bệnh bẩm sinh đường tiết niệu chẳng hạn như chứng hồi lưu bàng quang – niệu quản gây ra thận ứ nước hay tinh hoàn ẩn, dị tiểu lỗ tiểu lệch dưới Đường bụng và tiêu hóa: các bệnh lý vùng bụng và tiêu hóa như một số loại thoát vị, lồng ruột, hẹp hay bít hậu môn, hẹp hay bít thực quản.

Hàm mặt: dị tật động mạch, dị tật tĩnh mạch, sứt môi - hở hàm ếch, tai dị dạng. Thần kinh: phẫu thuật thần kinh như não úng thủy. Mắt: Các bé sơ sinh bị dị tật viêm, bong võng mạc bẩm sinh. Trường hợp đặc biệt khác: khuyết tật do tai nạn hay bệnh tật như phỏng hay khuyết tật do bại liệt gây ra.

Thông tin liên hệ: Quỹ Nâng Bước Tuổi Thơ – số 6 Nguyễn Lương Bằng, Phú Mỹ Hưng, Quận 7, Tp.HCM. Hotline: 0903035030  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bậc thầy hóa giải dị tật khủng đã trở lại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO