Ân tượng Cồn Sơn

Thành Hiệp| 22/12/2016 05:26

KHPT - Cồn Sơn thuộc KV I, phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, cách trung tâm TP. Cần Thơ 6 km. Muốn qua Cồn Sơn phải ngồi đò mất khoảng 10 phút...

Hiện nay, đa số bà con ở Cồn Sơn sống bằng nghề vườn, rẫy và nuôi trồng thủy sản. Mấy năm gần đây, Cồn Sơn lại bắt đầu khởi sắc kể từ khi chính quyền đầu tư trên 2 tỷ đồng để hoàn thành hệ thống đê bao khép kín.

Khách du lịch đến Cồn Sơn không khỏi ngỡ ngàng trước sự đổi thay nhanh chóng. Điện đã về, đường đi thẳng tắp. Kể từ tháng 5/2015, chương trình du lịch cộng đồng Cồn Sơn, phường Bình Thủy đã chính thức đi vào hoạt động. Từ đó đến nay, lượng khách tham quan càng ngày càng tăng, nhất là ngày lễ và cuối tuần, mỗi ngày có từ 200 - 300 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí, có cả khách nước ngoài.

Chị Lê Thị Bé Bảy, phó phòng văn hóa thông tin quận Bình Thủy cho biết, tại Cồn Sơn hiện đã có 20 hộ tham gia du lịch văn hóa bền vững, ngoài ra còn có nhiều hộ dân nuôi cá bè phục vụ cho khách tham quan. Đó là những mô hình mang tính nhân văn sâu sắc nhằm bảo tồn những giá trị văn hóa Cồn Sơn và phát huy tình làng nghĩa xóm ngày thêm sâu đậm.

Du khách đến Cồn Sơn tùy theo ý thích có thể giăng lưới, câu cá, tát mương, chèo thuyền, tham quan ngắm cảnh, quay phim, chụp ảnh, tổ chức các trò chơi dân gian, trải nghiệm cuộc sống, thú vị nhất là tham quan các nhà bè, hiện Cồn Sơn có gần 50 ngôi nhà nổi (bè cá). Đến Cồn Sơn, du khách còn có dịp thưởng thức nhiều loại bánh dân gian, trái cây và nhiều món ăn dân dã miệt vườn.

Nét độc đáo của du lịch Cồn Sơn là sự liên kết hỗ trợ nhau trong việc phục vụ món ăn cho du khách. Trong số những nhà vườn tham gia du lịch, mỗi nhà đều có một thế mạnh riêng, có người chuyên làm bánh, có người chuyên nấu ăn, có vườn trồng cây ăn trái, thả cá, chăn nuôi... Đặc biệt, các sản phẩm du lịch tại đây không có sự trùng lắp, “không đụng hàng” nên không có sự cạnh tranh mua bán, trái lại mọi người cùng nhau chia sẻ trên tinh thần cộng đồng.

3._Khach_du_lYch_nghY_ngYi_Yn_uYng_tYi_cac_nha_vYYn_CYn_SYn

2._Khach_du_lYch_tat_mYYng_bYt_ca_YYng

Tát đìa bắt cá - Ảnh: T.H

Mô hình du lịch cộng đồng ở Cồn Sơn đang mở ra một hướng đi đầy triển vọng và ngày càng thu hút nhiều khách tham quan, nhất là đối tượng thanh niên và học sinh. Sở dĩ Cồn Sơn níu chân du khách một phần là nhờ không khí mát mẻ, trong lành. Đặc biệt, con người ở đây rất chân quê, chất phác, hiền lành, ngay cả đội ngũ nhân viên phục vụ cũng rất thân thiện và gần gũi. Ai đến Cồn Sơn một lần sẽ nhớ mãi...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ân tượng Cồn Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO