Ăn đậu không làm giảm “bản lĩnh đàn ông”!

BS. NGUYỄN VĂN TIẾN| 24/11/2016 09:15

(KHPT) Nhiều người cho rằng, thực phẩm họ đậu và chế phẩm từ đậu như đậu phụ, sữa đậu nành... sẽ làm giảm “bản lĩnh đàn ông”. Tuy nhiên, sự thực không như vậy.

1. Các loại họ đậu là thức ăn nguồn gốc thực vật, có giá trị dinh dưỡng cao, đặc biệt là đậu tương. So sánh giá trị dinh dưỡng của các hạt họ đậu với thịt bò (loại 1) thì thành phần giá trị dinh dưỡng của các loại đậu nhiều, đầy đủ và cân đối hơn thịt bò.

Chất xơ có ở các thực phẩm nguồn gốc thực vật là chất xơ tan trong nước, có nhiều trong các loại hạt đậu như: đậu nành, đậu Hà Lan, đậu đen..., giúp giảm cholesterol xấu, điều hòa huyết áp, giảm co thắt tim. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa trong những loại đậu giúp chống lại bệnh tật. Cholesterol tăng cao trong máu là nguyên nhân gây một số bệnh tim mạch. Thực phẩm giàu chất xơ có nhiều khả năng bình thường hóa đường trong máu, giảm đường sau bữa ăn, tăng công hiệu của insulin. Đặc biệt, chất xơ tan trong nước rất tốt vì nó ngăn cản không cho đường hấp thụ vào ruột và làm giảm đường trong máu tới 30%.

Các thực phẩm nguồn gốc thực vật nói chung, họ đậu nói riêng, tốt cho sức khỏe, phòng tránh các bệnh tăng huyết áp, tiểu đường, thừa cân béo phì... Nhưng để duy trì chế độ ăn hợp lý, tốt cho sức khỏe, phù hợp với từng lứa tuổi, khẩu phần ăn hàng ngày, cần cân đối giữa đạm động vật và thực vật.

2. Nam giới muốn chức năng sinh lý không bị suy giảm thì cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Khi cơ thể khỏe mạnh, “chuyện ấy” sẽ sung mãn, hạn chế nỗi lo về các triệu chứng sinh lý như giảm ham muốn, xuất tinh sớm hay rối loạn cương dương. Trong sinh hoạt tình dục, nam giới thường là người có tâm lý chủ động, việc quan hệ tình dục có thể làm cho tinh thần và cơ thể con người thích thú, tuy nhiên lại tiêu hao rất nhiều năng lượng. Vì vậy, để đảm bảo chức năng sinh lý tốt, đòi hỏi phải bổ sung năng lượng kịp thời, trong đó chế độ dinh dưỡng thông qua việc ăn uống hàng ngày đóng vai trò hết sức quan trọng.

Các thực phẩm họ đậu (đậu tương, đậu xanh, đậu đen, đậu Hà Lan...) tốt cho sinh lý nam, được ví như sản phẩm tăng cường “sức mạnh” khi “yêu”. Đây là nguồn thực phẩm dồi dào protein, kẽm, sắt và lysin... Các chất này đã được khẳng định về vai trò của nó đối với sinh lý. Chất lysin được xem là thành phần chủ yếu cấu tạo nên tinh trùng. Vì vậy, các thực phẩm này tốt cho sinh lý nam, chứ không phải sử dụng nhiều sẽ bị “yếu” như người ta vẫn quan niệm.

Ngoài ra, các loại hạt có dầu (hạnh nhân, hạt điều, đậu phộng...), giá đỗ là những thực phẩm giúp tăng cường sinh lý nam. Các thực phẩm này đều chứa chất béo không bão hòa đơn, selenium, vitamin E, sắt, kẽm... là những chất rất có lợi cho sức khỏe, làm giảm thiểu nguy cơ thoái hóa thần kinh, ngăn ngừa ung thư, làm giảm cholesterol xấu, ngăn ngừa rối loạn động mạch, giảm khả năng đột quỵ và các bệnh lý tim mạch - những tác nhân làm suy giảm sức khỏe sinh lý nam.

3. Bên cạnh đó, các hải sản như: cá hồi, cá thu, cá mòi, cá ngừ là những loại thực phẩm giúp tăng cường sinh lý đàn ông nên nếu không phải ăn kiêng thì mày râu có thể sử dụng thường xuyên. Các acid béo omega-3, DHA và EPA trong cá giúp nâng cao nồng độ dopamin trong não gây hưng phấn. Đồng thời, acid amin L-arginin sẽ kích thích việc sản xuất các hormon tăng trưởng, kết hợp với những chất khác chuyển đổi thành oxid nitric trong cơ thể - hợp chất rất quan trọng cho sự cương cứng của dương vật.

Hàu, sò huyết, tôm, lươn... từ lâu cũng đã được biết đến là thức ăn tăng cường sinh lực, vì chúng chứa rất nhiều kẽm và người ta tin rằng, khoáng chất này có thể giúp cơ thể sản xuất testosteron - hormon giữ vai trò quan trọng giúp gia tăng ham muốn, ảnh hưởng lớn đến khả năng sản xuất tinh trùng của nam giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ăn đậu không làm giảm “bản lĩnh đàn ông”!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO