5 thủ thuật giảm hao pin khi lướt web bằng Chrome trên laptop và tablet

PHẠM MINH QUÂN| 23/02/2017 23:22

KHPT-Trình duyệt web Google Chrome hiện có khoảng 62% người dùng trên toàn thế giới, nhưng nó cũng chịu nhiều tai tiếng vì tiêu hao nhiều pin. Google đang cố gắng khắc phục những điểm yếu này. Dẫu vậy, bạn vẫn có thể tự tối ưu hóa để giảm hao pin khi xài Chrome để lướt web.

Cập nhật Google Chrome

Cách này có lẽ là đơn giản nhất. Các phiên bản mới của Chrome, Google đã cải thiện để nó tối ưu và giảm hao phí tài nguyên của máy. Để kiểm tra xem Chrome đã được cập nhật tự động hay chưa, bạn gõ “chrome//help/” trên thanh địa chỉ của Chrome. Ngay lập tức, thông tin trong cửa sổ hiện ra sẽ cho bạn biết về phiên bản đang sử dụng. Nếu chưa được cập, nó sẽ tự động cập nhật giúp bạn, việc này không tốn quá nhiều thời gian, và bạn cũng không cần phải khởi động lại máy tính.

Tạm dừng các tab đang làm việc

Nếu bạn làm việc trên 1 hoặc 2 tab thì không có vấn đề gì ở đây. Nhưng với hàng chục tab chờ thì việc tắt hay dừng những tab chưa dùng đến sẽ cải thiện phần nào hiệu năng và tuổi thọ của máy tính.

Phần mở rộng (extension) có tên The Great Suspender có thể sẽ là công cụ mà bạn cần nhất. Nếu bạn không sử dụng tab trong vài phút, nó sẽ treo tab đó; khi nào cần, bạn chỉ việc bấm phím F5 để làm mới (refresh) lại. Bạn có thể download The Great Suspender tại https://goo.gl/OjWhr.

Xóa các extension không cần thiết

Extension là công cụ cần thiết nhưng nếu quá nhiều thì cũng không tốt cho trình duyệt web và góp phần làm chậm máy tính. Bạn gõ “chrome://extension/” vào thanh địa chỉ trình duyệt để thấy tất cả các extension đã được cài đặt. Nếu cái nào không cần thiết, bạn bỏ dấu chọn trước hàng chữ Enable hoặc bấm biểu tượng thùng rác để xóa extension.

Tắt chế độ chạy ngầm của Chrome

Khi tắt Chrome thì nó vẫn chạy ngầm, bao gồm cả Google Hangouts. Điều này sẽ làm chậm máy tính của bạn. Để tắt chế độ này, bạn bấm nút menu chọn Settings, rồi bỏ dấu chọn trước hàng chữ “Let Chrome run in the background”.

Hoặc, bạn có thể gõ “chrome://settings/” vào thanh địa chỉ, rồi bấm “Show advance settings” để mở thanh menu mở rộng, rồi bỏ dấu chọn trước hàng chữ “Continute running background apps when Google Chrome is closed”.

Tắt truy cập ngoại tuyến của Google Drive

Bạn truy cập trang web drive.google.com, rồi bấm biểu tượng hình bánh răng (Settings), ở góc trên bên trái cửa sổ, rồi bỏ dấu chọn trước mục Offline để tắt nó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 thủ thuật giảm hao pin khi lướt web bằng Chrome trên laptop và tablet
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO