3 “ông lớn” chung tay hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ

TÔN GIA QUYỀN| 23/11/2016 11:49

KHPTO - Hội thảo “Các giải pháp tài chính và công nghệ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ” đã diễn ra ngày 22/11 tại TP.HCM, do ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Microsoft Việt Nam phối hợp tổ chức.

Đã có khoảng hơn 200 doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) thuộc các lĩnh vực sản xuất, công nghệ thông tin, thương mại và dịch vụ tham dự hội thảo này.

Các chuyên gia của  VCCI, Microsoft và Standard Chartered đã có bài thuyết trình về các chủ đề: hỗ trợ của chính phủ dành cho các DNVVN; những kinh nghiệm quốc tế giúp cải thiện năng lực của DNVVN; giải pháp tài chính, công nghệ giúp DNVVN tăng cường tính cạnh tranh và cải thiện hoạt động kinh doanh.

Ông Võ Văn Thành - phó chủ tịch VCCI, nói: “Lĩnh vực DNVVN là xương sống của nền kinh tế Việt Nam. Do đó, phát triển lĩnh vực này mạnh mẽ và bền vững đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển của Việt Nam trong dài hạn. Tọa đàm này sẽ cung cấp cho các DNVVN những thông tin và kinh nghiệm cần thiết để hỗ trợ và thúc đẩy sự thành công của họ. Điều này đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế khu vực và toàn cầu như hiện nay”.

Phần thuyết trình của Microsoft nhấn mạnh về phương thức vận hành doanh nghiệp để gia tăng năng lực cạnh tranh trong thời đại kỹ thuật số, như những kế hoạch tối ưu chuyển đổi lên đám mây để gia tăng năng lực cạnh tranh.

CEO Microsoft Việt Nam đã giới thiệu các giải pháp đám mây được cho là phù hợp với nhu cầu của các DNVVN tại Việt Nam. Cụ thể, ông Vũ Minh Trí đã giới thiệu cách vận dụng Microsoft Azure, Office 365 hay Windows 10 trong hơn 85% các doanh nghiệp trong “Top 500 Fortune” tin dùng.  

Triển khai dịch vụ đám mây tại các DNVVN được cho là không chỉ giúp giải quyết hiệu quả bài toán về việc tối ưu hóa chi phí vận hành, xử lý các vấn đề về năng suất và bảo mật mà còn giúp nhân viên làm việc hiệu quả, xử lý tốt thông tin mọi nơi mọi lúc.

“Microsoft khuyến khích cá nhân và doanh nghiệp sáng tạo để làm được nhiều hơn và đạt được kết quả cao hơn, hỗ trợ đẩy mạnh phát triển nền kinh tế quốc gia. Với hành trình 20 năm đồng hành cùng Việt Nam, Microsoft đã cùng mạng lưới đối tác tại đây giúp đỡ nhiều DNVVN tại Việt Nam gia tăng năng lực cạnh tranh và nắm bắt tốt hơn các cơ hội phát triển”, CEO Microsoft Việt Nam Vũ Minh Trí, nói.

Theo ông Nirukt Sapru - tổng giám đốc ngân hàng Standard Chartered Việt Nam kiêm nhiệm nhóm 5 nước Đông Nam Á và Nam Á, Standard Chartered Việt Nam cam kết trong việc giúp tăng cường năng lực của các DNVVN, mang đến cho họ những sự hỗ trợ cần thiết, giúp họ nắm bắt thêm nhiều cơ hội kinh doanh, đạt được các mục tiêu phát triển ở cả thị trường trong nước và quốc tế.

Theo ông Rajeev Chalisgaonkar - giám đốc toàn cầu khối khách hàng doanh nghiệp của ngân hàng Standard Chartered, các giải pháp ngân hàng dành cho DNVVN của Standard Chartered gồm các hoạt động kinh doanh của các DNVVN, từ quản lý nguồn vốn, bảo vệ và mở rộng hoạt động kinh doanh, cải thiện lãi suất, kinh doanh xuyên biên giới. Những giải pháp này được thiết kế đặc biệt để giúp các DNVVN tối đa hóa tiềm năng tăng trưởng.

Hội thảo này là một trong chuỗi chương trình mà VCCI, Standard Chartered và Microsoft đã và đang tổ chức nhằm hỗ trợ DNVVN tại Việt Nam.

Gần đây ngân hàng Standard Chartered đã triển khai gói tín dụng ưu đãi trị giá 330 tỷ đồng và là ngân hàng nước ngoài đầu tiên tham gia chương trình nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh của các DNVVN trên địa bàn TP.HCM. Gói tín dụng này hỗ trợ cho “Chương trình kết nối ngân hàng – doanh nghiệp và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM” do chi nhánh TP.HCM của ngân hàng nhà nước Việt Nam và Sở công thương TP.HCM tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 “ông lớn” chung tay hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO